top of page
Ảnh của tác giảDuy Phuong - Asia Transport

Đánh giá chi tiết về Porsche Macan 2024: Xe SUV điện từ Stuttgart mà chúng ta biết đến"

Đã cập nhật: 11 thg 3

Mẫu xe Porsche Macan 2024 đang được đặc biệt chờ đợi và mặc dù đã trải qua một số trì hoãn, nhưng nó rất gần gũi với việc ra mắt. Vẫn còn chi tiết chưa biết về nó, nhưng đây là tất cả những gì chúng ta biết về mẫu SUV điện đầu tiên của hãng xe Đức này.



Đánh giá chi tiết về Porsche Macan 2024

Mẫu Porsche Macan mới sắp được hé lộ hoàn toàn, sau khi trải qua một số sự trì hoãn. Gần đây, chúng tôi đã có cơ hội ngồi ở ghế hành khách của một trong những mẫu thử nghiệm của chiếc xe này để xem cách nó di chuyển và chúng tôi cũng đã được biết thêm chi tiết về mẫu SUV Điện tương lai này. Đây sẽ là chiếc Porsche Macan điện 2024.


Đây là một chiếc xe quan trọng đối với Porsche, vì nó đại diện cho một sự thay đổi quan trọng trong lịch sử của Porsche Macan, mặc dù không chỉ dừng lại ở đó. Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên trong phân khúc SUV đến từ thương hiệu này, cũng như là một mẫu xe dựa trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) hoàn toàn mới và được phát triển cùng với Audi.



Ngoại thất và Nội thất

Bắt đầu từ bên ngoài, thiết kế của Porsche Macan 2024 vẫn còn bị che khuất một phần bởi lớp vỏ che, nhưng chúng ta có thể nhìn thấy một số chi tiết. Ví dụ, các đèn pha phía trước hình vuông hơn và đèn đuôi mảnh liệt kết hợp, cùng với dáng xe coupe hoặc bumper trước mạnh mẽ.


Tất nhiên, chúng ta sẽ biết tất cả chi tiết khi xe được giới thiệu trong xã hội, nhưng điều đã được tiết lộ mở cửa là nội thất, theo một phong cách tương tự như Taycan và các mẫu xe khác của thương hiệu. Như dự kiến, sẽ có một bảng đồng hồ kỹ thuật số cong 12.6 inch, màn hình trung tâm 10.9 inch và một màn hình tùy chọn cùng kích thước cho hành khách ngồi cạnh.


Công nghệ và Hiệu suất

Một tính năng mới của nội thất là ánh sáng trên bảng điều khiển và cửa, tích hợp nhiều chức năng. Đây là điều mà Cayenne hoặc Panamera mới cũng có và, giống như trong những mẫu xe đó, những yếu tố này kết hợp với một loạt các điều khiển vật lý trong khu vực trung tâm cho các chức năng quan trọng nhất.


Tất nhiên, công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng trong Macan mới, với hệ thống giải trí PCM được cải thiện và các tính năng mới khác.


Ví dụ, SUV điện này sẽ có một yếu tố tùy chọn là màn hình hiển thị trên kính đầu hiển thị thực tế tăng cường sẽ giúp trong việc chỉ đường GPS và kiểm soát hành trình điều chỉnh tốc độ, chỉ dẫn hướng đi hoặc khoảng cách đến xe phía trước. Ngoài ra, một trợ lý giọng nói cải tiến 'Hey Porsche' cũng sẽ được thêm vào, có sẵn trong sáu ngôn ngữ mới.

Hiệu suất và Sạc


Theo thương hiệu Stuttgart, trợ lý này sẽ giúp tìm kiếm chỗ đậu xe và điểm sạc, và âm thanh của nó sẽ được kèm theo bởi một dòng ánh sáng sẽ chiếu trên bảng điều khiển và các bảng cửa trước. Nó bao gồm 56 đèn LED và cũng sẽ hoạt động như ánh sáng môi trường, đồng hồ đo tải, cảm biến điểm mù, v.v.


Về khía cạnh kỹ thuật, chúng ta đã biết rằng nền tảng PPE mà Audi Q6 e-tron cũng sẽ sử dụng sẽ là nền tảng của Porsche Macan. Cả hai cũng sẽ chia sẻ pin, có dung lượng khoảng 100 kWh, nhưng các động cơ sẽ khác nhau ở cả hai mô hình.


Kết luận

Hiện tại, chúng ta còn chưa có nhiều dữ liệu về phân phối phạm vi, mặc dù có một phiên bản gọi là Turbo được kỳ vọng chạy với giá cao nhất. Theo hãng xe Đức, cả biến thể này và phiên bản tiếp cận sẽ có hai động cơ và hệ dẫn động bốn bánh, nhưng khác biệt sẽ nằm ở kích thước.


Ở trục trước, cả hai xe sẽ lắp đặt động cơ với đường kính 210 mm và chiều dài 100 mm, nhưng trục sau của mẫu cơ bản sẽ có động cơ với đường kính 210 mm và chiều dài 200 mm. Còn phiên bản với hiệu suất cao nhất sẽ có động cơ với đường kính 230 mm và chiều dài 210 mm.


Theo cách này, khả năng của cả hai phiên bản sẽ khác nhau và một công suất tối đa khoảng 450 kW (612 HP) và hơn 1,000 Nm mô-men xoắn được công bố cho mô hình mạnh mẽ nhất. Ngoài ra, để hỗ trợ trong việc vận hành, một trục sau có khả năng lái và một hệ thống treo có thể là treo khí nén sẽ được bao gồm như một tùy chọn và là tiêu chuẩn trên phiên bản cao nhất.


Với yếu tố cuối cùng này, mẫu SUV điện sẽ có thể nâng cao thân xe lên đến 40 mm khi chọn chế độ lái off-road, cũng như có thể giảm xuống 30 mm khi chọn các chế độ thể thao.


Điều này, kèm theo việc cung cấp năng lượng mạnh mẽ hơn đến trục sau và một phản ứng mạnh mẽ hơn, dĩ nhiên.


Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo rằng hiệu suất của mẫu xe này không làm thất vọng, cũng như các vấn đề như phục hồi năng lượng với tái tạo, có thể lên đến 240 kW theo nhà sản xuất. Tương tự, thông tin được công bố cho biết rằng phạm vi điều hành của Porsche Macan 2024 sẽ là hơn 500 kilomet trong toàn bộ dải sản phẩm.


Cuối cùng, về việc sạc, kiến trúc 800 volt được sử dụng trong mẫu SUV này sẽ cho phép sạc ở công suất 270 kW. Trong sạc nhanh, thương hiệu Stuttgart thông báo rằng chỉ cần 22 phút là đủ để từ 10 đến 80% dung lượng pin.


Như vậy, Macan 2024 sẽ được thông báo vào năm tới và càng ngày càng ít để biết tất cả về nó, mặc dù những gì đã được tiết lộ hứa hẹn những điều tuyệt vời. Liệu nó có thành công trong số các xe điện? Chúng ta sẽ biết rất sớm.



Thuê xe Porsche của Vietnam Transport là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người mong muốn trải nghiệm đẳng cấp và sang trọng với các mẫu xe thể thao huyền thoại từ Porsche.


Cho dù bạn cần tham dự một sự kiện quan trọng, khám phá hành trình du lịch với gia đình hoặc đơn giản chỉ muốn trải nghiệm cảm giác lái xe Porsche, dịch vụ cho thuê xe của chúng tôi sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.



57 lượt xem0 bình luận

Commentaires


bottom of page
DMCA.com Protection Status