top of page

Porsche của nước nào? Porsche là hãng xe của nước nào?Các mẫu xe nổi bật

Đã cập nhật: 11 thg 3


Porsche của nước nào?


Hãng Xe Porsche (Porsche), thương hiệu xe hơi hạng sang nổi tiếng thế giới trực thuộc Volkswagen , còn được dịch là Porsche, có trụ sở chính tại Stuttgart , Đức, là một trong những đại diện chính của xe hơi châu Âu và châu Mỹ.


Mục lục:


Quá trình thành lập của Porsche?


Được thành lập tại Stuttgart vào năm 1931, Porsche nổi tiếng trên thế giới với việc sản xuất những chiếc xe thể thao cao cấp. Người sáng lập, Ferdinand Porsche , là một nhà thiết kế nổi tiếng trong giới xe hơi thế giới.


Vào tháng 9 năm 2022, Porsche dự kiến ​​tiến hành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Châu Âu, với mức định giá lên tới 85 tỷ USD, đây sẽ là đợt IPO lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Châu Âu. [31] Vào ngày 29 tháng 9, giờ địa phương, Porsche được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt.


Sau khi Porsche được Tập đoàn Volkswagen mua lại vào năm 2008, hai năm sau, hãng đã cho ra mắt mẫu xe ý tưởng hybrid Porsche 918 Spyder . cho các loại xe điện trong tương lai.


Porsche thâm nhập vào thị trường Châu Á như thế nào?


Là một thương hiệu xe hơi hạng sang của Đức, Porsche bắt đầu thâm nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2001. Cho đến nay, Porsche vẫn là một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang hàng đầu tại Trung Quốc.


Hiện tại, các mẫu xe liên quan của Porsche bao gồm: Porsche 718 , Porsche 911 , Porsche Taycan , Porsche Panamera , Porsche Macan , Porsche Cayenne , v.v.


Porsche không chỉ có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực xe du lịch mà còn có một nền văn hóa đua xe rất tao nhã. Porsche có nhiều mẫu xe đặc biệt do các đội tư nhân hoặc nhà máy Porsche nguyên bản phát triển riêng cho các cuộc thi.


Những chiếc xe này thường là những người chiến thắng liên tục trong các lĩnh vực đua xe khác nhau, đồng thời chúng cũng có gien đua xe đang trỗi dậy trong giới quý tộc của mình.


Một thương hiệu xe sang đã phát triển toàn diện như vậy, tôi phải nói rằng Porsche thực sự đã làm khá tốt ở những khía cạnh này.


Porsche có những dòng xe nào?

Dòng xe thể thao Porsche được đặt tên bằng số.


1.Porsche718

2. Macan

3. Taycan

4. Cayenne

5. Panamera

6. Porsche 911

7. Porsche Cayman

8. Porsche Boxster


Taycan của dòng sedan đượcgọi là Taycan, còn Panamera được gọi là Panamera và Panamera. Macan thuộc dòng SUV thì gọi là Macon, Macan, Mackay, Cayenne thì gọi là Cayenne.


Ngoài những mẫu xe được bán ở trên, những mẫu xe đã ngừng sản xuất bao gồm Cayman được gọi là Kaman và Boxster được gọi là Boxster.


1.Porsche 718


Porsche có một chiếc xe đua mang tên 718, từng bất khả chiến bại trên đường đua. Việc sản xuất Porsche 550 Spyder đã bị ngừng vào năm 1957, vì vậy Porsche đã giới thiệu 718 là sản phẩm kế thừa của 550.



Về việc tại sao 718 được đặt tên bằng số thay vì tên tiếng Anh, tôi sẽ nói về nó khi giới thiệu 911 bên dưới.


2. Porsche Macan


Dịch nghĩa nghĩa của từ "con hổ" trong tiếng Indonesia



Sở dĩ Porsche đặt tên Macan Macan là vì dòng xe này mạnh mẽ như hổ, định vị thấp hơn Cayenne một chút nên nhiều người còn gọi nó là “Tiểu Cayenne”.


3. Porsche Taycan


Ý nghĩa "chiến mã mạnh mẽ" trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ




Rất nhiều suy nghĩ đã được cân nhắc trong quá trình đặt tên cho Taycan, bởi vì đối với Porsche, chiếc xe này đại diện cho sự khởi đầu của kỷ nguyên điện của Porsche.


Theo Porsche, đã có hơn 600 đề xuất đặt tên cho chiếc xe và cái tên Taycan cuối cùng đã được xác nhận sau một năm rưỡi sàng lọc.


Ngoài ra, còn có một cách giải thích khác là do logo Porsche có yếu tố ngựa, và Taycan chỉ phù hợp với đặc điểm này nên đã được chọn.


4. Porsche Cayenne


Ý nghĩa: nghĩa của từ "ớt đỏ" trong tiếng Tây Ban Nha



Xe Cayenne rất quan trọng đối với Porsche, bởi vì một phần lớn doanh số bán hàng của Porsche là do Cayenne cung cấp. Điều thú vị là khi Cayenne ra mắt tại Geneva Motor Show năm 2002, nó đã bị nhiều người đặt câu hỏi và thậm chí là lạm dụng, họ tin rằng Porsche không nên là một chiếc SUV.


Nhưng Porsche lại không nghĩ vậy, họ cho rằng Cayenne là phiên bản SUV của 911, vừa có thể đáp ứng yêu cầu vận hành, vừa đáp ứng nhu cầu hàng ngày, chắc chắn sẽ ăn khách trên thị trường nên họ đã chọn cái tên "Red Pepper".


Về việc tại sao một hãng xe hơi của Đức lại đặt tên xe của mình bằng tiếng Tây Ban Nha, lý do là Cayenne hướng đến người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu thượng lưu ở Hoa Kỳ, và việc đặt tên bằng ngôn ngữ nhỏ có vẻ cao siêu.


5. Porsche Panamera


Cái tên Panamera được lấy từ La Carrera Panamericana, cuộc đua địa hình Liên Mỹ.



Chiếc xe thể thao đã ngừng sản xuất của Porsche Carrera (Carrera) lấy nửa đầu của tên sự kiện làm tên, và Panamera lấy nửa sau làm tên.


6. Porsche 911


Biệt danh: Ếch, Vua Porsche


Nhiều người hâm mộ Porsche đều biết rằng khi 911 mới ra mắt, nó được gọi là 901. Do bị Peugeot kiện và bị thua nên chỉ có thể đổi thành 911.



Sở dĩ 911 được đặt tên bằng số thay vì tên tiếng Anh là do người Đức đã quen đặt tên bằng số, ví dụ như xe tăng Đức trong Thế chiến II được gọi là "Số 1" và "Số 2".


Trước Porsche 911, Porsche đã hết số từ 1-800 nên khi 911 ra mắt lần đầu tiên vào năm 1963, nó được gọi là 901, nhưng Peugeot đã đăng ký cách đặt tên "vài số 0" vào năm 1929, và Pháp đã một thị trường rất quan trọng đối với Porsche vào thời điểm đó, vì vậy cuối cùng Porsche đã thỏa hiệp và đổi tên thành 911, khiến nó trở thành một mẫu xe cổ điển ngày nay.


7. Porsche Cayman


Từ "Cayman" dùng để chỉ một con cá sấu nhỏ, tên tiếng Trung là "Caiman Crocodile".




8. Porsche Boxster


Cái tên Boxster là một từ ghép. Box được lấy từ tiếng Anh Boxer của võ sĩ quyền anh.



Khi động cơ đối lập theo chiều ngang của boxster đang hoạt động, đường chuyển động của pít-tông giống như một cú đấm của võ sĩ quyền anh, vì vậy Box của Porsche dùng để chỉ Động cơ đối diện theo chiều ngang ; ster là lấy từ Roadster tiếng Anh của một chiếc xe hai chỗ mui trần .


Tóm tắt đánh giá về hãng xe Porsche

Porsche là một trong những hãng xe hơi cao cấp và có tiếng tăm nhất trên thế giới.


Tập đoàn Porsche được thành lập vào năm 1931 và hiện nay là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, sản xuất các mẫu xe từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn, đặc biệt là các mẫu xe thể thao.


Các mẫu xe của Porsche được đánh giá cao về thiết kế đẹp, chất lượng tốt, hiệu suất mạnh mẽ và độ bền cao. Hầu hết các mẫu xe của Porsche đều được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất như hệ thống treo, hệ thống phanh và động cơ, giúp cho xe hoạt động linh hoạt và êm ái.


Trong thị trường xe hơi Việt Nam, các mẫu xe của Porsche cũng được ưa chuộng bởi những người yêu thích xe sang trọng và hiệu suất mạnh mẽ. Một số mẫu xe được ưa chuộng tại Việt Nam bao gồm Porsche Panamera, Porsche Cayenne, Porsche 911 và Porsche Macan.


Tổng quan, Porsche là một trong những hãng xe hơi cao cấp và uy tín nhất trên thế giới, với các mẫu xe thiết kế đẹp, chất lượng tốt và hiệu suất mạnh mẽ.


Các mẫu xe của Porsche cũng được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất, đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích xe hơi cao cấp.


Giá bán các dòng xe Porsche tại Việt Nam

Giá bán các dòng xe Porsche tại Việt Nam dao động rất lớn, tùy thuộc vào từng mẫu xe và phiên bản. Thông thường, các mẫu xe Porsche đều có giá bán rất cao và chỉ dành cho những khách hàng có khả năng tài chính mạnh mẽ.


Dưới đây là một số giá tham khảo của các mẫu xe Porsche tại thị trường Việt Nam (tháng 2/2023):


  • Porsche 718 Boxster: từ 2,8 tỷ đồng đến 3,2 tỷ đồng

  • Porsche 718 Cayman: từ 2,8 tỷ đồng đến 3,2 tỷ đồng

  • Porsche Panamera: từ 5 tỷ đồng đến 8,5 tỷ đồng

  • Porsche Cayenne: từ 4,4 tỷ đồng đến 9,4 tỷ đồng

  • Porsche 911: từ 5,5 tỷ đồng đến 11,5 tỷ đồng

  • Porsche Taycan: từ 7,2 tỷ đồng đến 11,5 tỷ đồng

Lưu ý rằng giá chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm và các yếu tố khác nhau.


Nếu bạn quan tâm đến các mẫu xe Porsche, bạn nên liên hệ với các đại lý hoặc nhà nhập khẩu để biết thêm thông tin chi tiết và giá cập nhật nhất.


Trên đây là nội dung liên quan của đến thương hiệu Porsche được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com


Tìm hiểu về các hãng xe khác

Nếu bạn có nhu cầu thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội đi du lịch hay công tác thì hãy tham khảo ngay công ty Asia Transport cho thuê xe du lịch Hà Nội uy tín nhé!


Bạn sẽ nhận được những thông tin và giúp bạn chọn được dịch vụ tốt nhất.


Thuê xe Porsche của Vietnam Transport là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người mong muốn trải nghiệm đẳng cấp và sang trọng với các mẫu xe thể thao huyền thoại từ Porsche.


Cho dù bạn cần tham dự một sự kiện quan trọng, khám phá hành trình du lịch với gia đình hoặc đơn giản chỉ muốn trải nghiệm cảm giác lái xe Porsche, dịch vụ cho thuê xe của chúng tôi sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.


446 lượt xem0 bình luận
bottom of page
DMCA.com Protection Status