top of page

Xe Mitsubishi của nước nào? Tổng quan và các mẫu xe nổi bật của Mitsubishi

Đã cập nhật: 16 thg 3, 2023

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ về hãng xe Mitsubishi




Mục lục


Hãng Ô tô Mitsubishi của quốc gia nào?

  1. Mitsubishi Motors (Mitsubishi Motors) là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản chuyên sản xuất ô tô tư nhân và xe thương mại hạng nhẹ, có trụ sở chính tại Tokyo Minato và trực thuộc Tập đoàn Mitsubishi .

  2. Năm 1970, nó trở nên độc lập khỏi bộ phận sản xuất ô tô của Mitsubishi Heavy Industries .

  3. Về sản lượng, đây là nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm của Nhật Bản vào năm 2009 và lớn thứ mười lăm trên thế giới.

  4. Mitsubishi là một trong những công ty lớn nhất Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1870 bởi một gia đình samurai, con trai Iwasaki Yatar.

  5. Sự chuyển đổi của Nhật Bản thành một xã hội công nghiệp đóng một vai trò quan trọng. Nguyên tắc dành riêng cho vận tải đường biển.



Ý nghĩa biểu tượng logo của Mitsubishi

Một đội tàu chạy bằng hơi nước mang theo các biểu ngữ có hình tam giác Mitsubishi hoặc hạt dẻ nước. Do đó, logo và tên của Mitsubishi đã được hình thành, có nghĩa là "ba viên kim cương". Tập đoàn của các công ty được phân cấp.


Logo của Mitsubishi (ミツビシ) là sự kết hợp giữa logo gia đình của gia đình Iwasaki "San Duan Ling" và logo gia đình của gia đình Tosa Domain Lord Yamauchi "Mibai Ling", dần dần phát triển thành logo Mitsubishi ngày nay trong Meiji 43 (1910) Ở dạng hiện tại, nó được sử dụng trong phiên bản tiếng Anh của sổ tay bán hàng của công ty liên doanh Mitsubishi.




Logo này là một biểu tượng của niềm tự hào cho tất cả nhân viên của các công ty trong tổ chức Mitsubishi.


Mitsubishi Motors của Nhật Bản được đánh dấu bằng ba viên kim cương hình kim cương, chỉ để làm nổi bật vẻ sáng chói sâu sắc và rực rỡ ẩn chứa trong nghệ thuật chế tạo ô tô theo phong cách kim cương đơn giản thanh lịch của nó.


Những tác phẩm của 75 năm qua như Diamante, GTO, Galant, Mirage, RVR , Pajero và các mẫu xe khác đã tạo nên hình ảnh kim cương của Mitsubishi trong ngành công nghiệp xe hơi.


Logo này là biểu tượng của tất cả nhân viên của các công ty khác nhau trong tổ chức Mitsubishi.


Lịch sử của logo Mitsubishi


  • Cái tên "Mitsubishi" đề cập đến huy hiệu ba viên kim cương. Một sự kết hợp của từ "Mitsubishi" và Mitsubishi. Mitsu có nghĩa là ba. 银 có nghĩa là hạt dẻ nước, đã được sử dụng ở Nhật Bản từ lâu, để đặt tên cho một ký tự hình thoi hoặc hình thoi.

  • Người Nhật thường uốn âm "H" thành âm "B" khi nó xuất hiện ở giữa một từ. Vì vậy, chúng được kết hợp, Mitsubishi, Mitsubishi.




Chiếc xe hơi đầu tiên của Mitshubishi được sản xuất năm nào?


Năm 1917, chiếc xe du lịch cỡ nhỏ đầu tiên của Mitsubishi được sản xuất hàng loạt thành công trong kỷ nguyên Mitsubishi Shipbuilding, chiếc xe Model-A 7 chỗ công suất 35 mã lực này cũng là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên ở Nhật Bản.

Nguyên mẫu của chiếc xe tải Mitsubishi đầu tiên được phát triển thành công vào năm 1918, bao gồm hai mẫu 3 tấn và 2 mẫu 4 tấn.



Chiếc xe bus cỡ lớn đầu tiên được ra đời năm nào?

Năm 1932, chiếc xe buýt B46 cỡ lớn đầu tiên xuất hiện trên thị trường, B46 là loại xe buýt có 30 chỗ ngồi, công suất 100 mã lực, đánh dấu sự ra đời của dây chuyền sản xuất xe buýt Mitsubishi.


Các dòng xe chính của Mitsubishi


  • Các dòng xe Nhật chủ lực: i, Minica, EK, Toppo, Galant, Pajero Mini, Town-Box, Delica, Grandis

  • Các mẫu xe chính của Mỹ: Eclipse, Spyder, Pajero Sport, Endeavour

  • Các mẫu xe Châu Âu chính: i-MiEV, Colt, Lancer, Lancer Sportback, Lancer Evolution, ASX, Outlander, Pajero, L200


Nhà máy sản xuất ô tô của hãng được thành lập ở Indonesia như thế nào?


  • Vào ngày 19 tháng 9 năm 2014, Mitsubishi Motors của Nhật Bản đã cân nhắc đầu tư 600 triệu đô la Mỹ vào Indonesia, lên kế hoạch xây dựng một nhà máy mới ở đó nhằm đối phó với sự cạnh tranh ngày càng tăng tại thị trường địa phương.

  • Giám đốc điều hành Mitsubishi Motors Masuko Osamu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng Indonesia là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới và việc tăng năng lực sản xuất tại địa phương là rất quan trọng đối với các mục tiêu dài hạn của công ty.



Giải thưởng lớn mà hãng đạt được

Vào ngày 13 tháng 5 năm 2020, Mitsubishi Motors xếp thứ 1172 trong danh sách Forbes Global 2000 năm 2020


Đánh giá tóm tắt về Hãng Xe Mitsubishi


Mitsubishi Motors là một công ty sản xuất xe hơi Nhật Bản thành lập vào năm 1970. Mitsubishi nổi tiếng với các dòng xe SUV và các mẫu xe thể thao.


Hãng xe này đã có mặt ở nhiều thị trường trên toàn thế giới và đã đạt được sự thành công trong việc cạnh tranh với các hãng xe lớn khác.


Mitsubishi được biết đến với những chiếc xe bền bỉ và đáng tin cậy, được thiết kế để đối phó với những điều kiện khắc nghiệt của địa hình. Hãng xe này cũng tập trung vào công nghệ tiên tiến, đặc biệt là các giải pháp về động cơ hybrid và điện.


Tuy nhiên, Mitsubishi cũng đã gặp phải nhiều vấn đề, bao gồm vụ vi phạm tiêu chuẩn khí thải và các vụ tai nạn liên quan đến phanh.


Để giải quyết các vấn đề này, công ty đã phải triển khai các biện pháp để cải thiện chất lượng sản phẩm và tăng cường an toàn.


Tổng quan, Mitsubishi là một hãng xe uy tín và có các dòng sản phẩm đa dạng, nhưng cần phải tiếp tục cải thiện để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường.


Giá các dòng Xe Mitsubishi được bán ở Việt Nam


Giá các dòng xe Mitsubishi tại Việt Nam thường dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mẫu xe, phiên bản, năm sản xuất, vùng miền bán xe, thị trường và tình trạng kinh tế. Dưới đây là một số mẫu xe Mitsubishi phổ biến tại Việt Nam và giá bán tham khảo (tháng 2/2023):


  • Mitsubishi Xpander

Từ 570 triệu đồng đến 720 triệu đồng Dòng xe Mitsubishi Xpander là một mẫu xe 7 chỗ hoàn toàn mới của Mitsubishi Motors, được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018. Xe có kiểu dáng đậm chất thể thao, góc cạnh, mang đến một phong cách trẻ trung và hiện đại.


  • Mitsubishi Attrage từ 439 triệu đồng đến 489 triệu đồng

Mitsubishi Attrage là một mẫu xe sedan hạng nhỏ của hãng xe Mitsubishi, được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Bangkok 2013 và chính thức ra mắt vào cuối năm đó. Xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Đông Nam Á và châu Âu, và được sản xuất tại Thái Lan và Nhật Bản.


  • Mitsubishi Outlander: từ 1,039 tỷ đồng đến 1,179 tỷ đồng

Mitsubishi Outlander là một mẫu xe crossover SUV 7 chỗ được sản xuất bởi hãng xe Mitsubishi Motors. Xe được ra mắt lần đầu vào năm 2001 và đã trải qua nhiều thế hệ cải tiến kể từ đó. Phiên bản mới nhất của Outlander được giới thiệu vào năm 2022.

  • Mitsubishi Pajero Sport: từ 1,099 tỷ đồng đến 1,369 tỷ đồng

Mitsubishi Pajero Sport là một trong những dòng xe SUV 7 chỗ bán chạy tại Việt Nam của hãng xe Mitsubishi. Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2016, Pajero Sport là chiếc xe thể thao đa dụng, được thiết kế để sử dụng trên các loại địa hình khác nhau.


Lưu ý rằng giá có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và giá bán chính thức của từng mẫu xe có thể khác nhau giữa các đại lý của Mitsubishi.


Do đó, để biết chính xác giá bán của các mẫu xe Mitsubishi, bạn nên liên hệ trực tiếp với đại lý Mitsubishi hoặc tìm kiếm trên trang web chính thức của hãng xe.



Trên đây là nội dung liên quan của thương hiệu xe hơi Mitsubishi được chia sẻ lần này, bạn có biết những thương hiệu phổ biến nào khác gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com


Nếu bạn có nhu cầu thuê xe 7 chỗ tại Hà Nộiđi du lịch hay công tác thì hãy tham khảo ngay công ty Asia Transport cho thuê xe du lịch Hà Nội uy tín nhé!



589 lượt xem0 bình luận
bottom of page
DMCA.com Protection Status