top of page

Volkswagen của nước nào? Các công ty thuộc tập đoàn này gồm có?

Đã cập nhật: 16 thg 3, 2023

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Tập đoàn Volkswagen


Volkswagen của nước nào? Volkswagen là một hãng xe hơi đến từ Đức. Cụ thể, trụ sở chính của Volkswagen AG (tên đầy đủ của công ty) đặt tại thành phố Wolfsburg, bang Niedersachsen, Đức.


Volkswagen cũng là một trong những thương hiệu xe hơi lớn nhất trên thế giới, sản xuất và bán các mẫu xe hơi đa dạng trên toàn cầu.

Mục lục




Volkswagen là công ty gì?

là một công ty sản xuất ô tô có trụ sở chính tại Wolfsburg, Đức , đồng thời cũng là doanh nghiệp cốt lõi của Tập đoàn Volkswagen, một trong bốn nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới . Năm 2019, nó xếp thứ 9 trong Fortune Global 500


Volkswagen là thành viên của Tập đoàn Volkswagen, các công ty khác thuộc tập đoàn bao gồm:


1. Audi ( Audi ) - Hãng xe nội địa của Đức, được mua lại từ Daimler -Benz năm 1964 ;

2. NSU - được mua bởi bộ phận Audi của Volkswagen vào năm 1969 và không sử dụng nhãn hiệu này từ năm 1977;

3. Chỗ ngồi ( Seat ) - Công ty xe hơi Tây Ban Nha, trở thành chủ sở hữu chính vào năm 1987 và mua lại vào năm 1990;

4. SKODA ( Skoda ) - Công ty ô tô Séc, mua năm 1991;

5. Bentley ( Bentley ) - công ty sản xuất xe hơi hạng sang của Anh, được mua lại từ Vickers và thương hiệu Rolls-Royce vào năm 1998 , nhưng do quyền đăng ký thương hiệu đã được chuyển giao cho BMW nên không thể sử dụng thương hiệu Rolls-Royce nữa để sản xuất phương tiện;

6. Bugatti ( Bugatti ) - Hãng sản xuất siêu xe thể thao của Pháp , mua năm 1998;

7. Lamborghini ( Lamborghini ) - Hãng sản xuất siêu xe thể thao của Ý, mua ngày 12/6/1998.




Volkswagen ra đời như thế nào?

Hitler đã ra lệnh sản xuất một loại ô tô tiết kiệm cho người dân bình thường chỉ được bán với giá 990 mác.


Ông đã đích thân can thiệp vào công việc thiết kế do kỹ sư Porsche (Porsche) chủ trì. Nếu các công ty tư nhân không sản xuất được những chiếc ô tô rẻ tiền như vậy thì "Mặt trận Lao động" của tổ chức Quốc xã sẽ phải chịu trách nhiệm.


Ngày 28 tháng 3 năm 1937, công ty "Gesellschaft zur Vorbereitung des Deutschen Volkswagens mbH" được thành lập, sau đó được đổi tên thành "Volkswagenwerk GmbH" vào ngày 16 tháng 9 năm 1938. Năm 1938, tại Wolfsburg ngày nay , Volkswagen bắt đầu xây dựng một nhà máy, đây là nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất thế giới vào thời điểm đó.




Ý nghĩa của từ Volkswagen

Volks có nghĩa là "quốc gia" trong tiếng Đức , Wagen có nghĩa là "xe hơi" trong tiếng Đức và tên đầy đủ có nghĩa là "xe hơi quốc gia", vì vậy nó thường được viết tắt là " VW ". Ở Đài Loan, nó được dịch là Volkswagen, ở Hồng Kông, Macao và Trung Quốc đại lục, nó được dịch là Volkswagen hoặc Volkswagen.




Biểu tượng Logo có ý nghĩa gì?

Volkswagen (tiếng Đức là Volks Wagenwerk) có nghĩa là xe công cộng đã có nhiều thay đổi trong lịch sử logo của hãng. Chữ VW trong logo là chữ cái đầu tiên trong tên đầy đủ. Hình ảnh logo gồm ba chữ "V" được làm bằng ngón giữa và ngón trỏ, mang ý nghĩa Volkswagen và các sản phẩm của hãng phải thắng - must win - phải thắng.


Các nhóm thương hiệu của tập đoàn Volkswagen


  • Mảng kinh doanh xe du lịch của Tập đoàn được chia thành hai thương hiệu lớn. Dưới nhóm, Audi và Volkswagen mỗi bên quản lý độc lập các nhóm thương hiệu của mình và chịu trách nhiệm tạo ra lợi nhuận từ chúng.

  • Mỗi thương hiệu đều có logo riêng và hoạt động độc lập, sản phẩm đa dạng từ những mẫu xe compact siêu tiết kiệm (mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 3 lít/100 km) cho đến những chiếc sedan hạng sang.


Nhóm thương hiệu Audi bao gồm bốn thương hiệu : Audi , Seat , Lamborghini và DUCATI .


Nhóm thương hiệu Volkswagen bao gồm 8 thương hiệu bao gồm Xe thương mại Volkswagen, Xe du lịch Volkswagen, Skoda , Bentley , Bugatti , Porsche , Scania và MAN.


Các dòng xe chính Volkswagen

POLO GTI

là mẫu xe thể thao hiệu suất cao được Volkswagen Thượng Hải ra mắt vào năm 2012.


Ngày 12 tháng 9 năm 2012, Polo GTI chính thức ra mắt tại Thượng Hải với nhiều sự mong chờ. Là sản phẩm cao cấp nhất trong dòng Polo, tại thị trường A0 trong nước, nó không chỉ củng cố vị trí ông vua của Polo mà còn mở ra những lãnh thổ thị trường mới với tư cách là A0 mạnh nhất.




VOLKSWAGEN GOLF

là dòng xe hatchback/xe gia đình cỡ nhỏ cổ điển được Volkswagen ra mắt vào năm 1974. Nó đã được tung ra thị trường toàn cầu qua bảy thế hệ, là mẫu xe được sản xuất nhiều nhất của Volkswagen và là mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen.


VOLKSWAGEN CC

Đó là một chiếc coupe tiêu chuẩn kết hợp hoàn hảo giữa sự ổn định của một chiếc sedan với sự linh hoạt của một chiếc xe thể thao.


Xe áp dụng thiết kế 4 cửa tiện nghi, năng động, nội thất mang phong cách thể thao rõ rệt, tiếp nối phong cách của dòng sedan doanh nhân cao cấp của Volkswagen. bánh xe làm nổi bật tốc độ và tính năng động của Volkswagen CC


VOLKSWAGEN PASSAT

Nó là một chiếc xe dẫn động cầu trước được điều khiển bởi động cơ làm mát bằng nước . Passat vốn định là tên của một loại gió mùa Nam Mỹ, hàng năm thổi đều và đều từ nam Đại Tây Dương về xích đạo, dai dẳng, bền bỉ và lâu ngày không thay đổi.




VOLKSWAGEN PHAETON

Đây là dòng sedan hạng sang hàng đầu do Volkswagen sản xuất , được chính thức .


Sự kết hợp hoàn hảo giữa tay nghề thủ công cổ điển và công nghệ tiên tiến hiện đại, độ an toàn vô song, sự khéo léo đến từng chi tiết đáng kinh ngạc và thiết kế ngoại thất đơn giản không chỉ là bản chất của chiếc xe này trong những năm qua mà còn thiết lập một chuẩn mực mới cho những chiếc xe hơi sang trọng.


Và còn rất nhiều dòng xe khác


CÁC GIẢI THƯỞNG DANH DỰ MÀ VOLKSWAGEN ĐÃ NHẬN

Tháng 12/2018, "Top 500 Thương hiệu Thế giới 2018" do World Brand Lab tổng hợp đã được công bố, xếp thứ 39.

Vào tháng 10 năm 2019, Interbrand xếp thứ 40 trong danh sách 100 Thương hiệu Toàn cầu hàng đầu.


Vào ngày 16 tháng 11 năm 2019, Viện nghiên cứu Hurun đã công bố "Danh sách 100 tổ chức đầu tư tích cực hàng đầu của Hurun Global Unicorn năm 2019" và Volkswagen đã có tên trong danh sách.


Vào ngày 22 tháng 7 năm 2019, Volkswagen được xếp hạng thứ 27 trong số 50 công ty có lợi nhuận tốt nhất trong top 500 thế giới năm 2019 với mức lợi nhuận là 14322,5 (triệu đô la Mỹ).


Tháng 1/2020, danh sách 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 được công bố, Volkswagen xếp ở vị trí thứ 25.

Vào ngày 28 tháng 7 năm 2020, Volkswagen xếp thứ 100 trong Top 100 Giá trị Thương hiệu Toàn cầu của Forbes 2020.

Vào ngày 10 tháng 8 năm 2020, Volkswagen (VOLKSWAGEN) xếp thứ 7 trong danh sách Fortune Global 500 năm 2020.

Vào ngày 18 tháng 11 năm 2021, Volkswagen đứng thứ hai trong Top 100 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Hồng Kông, Macao và Đài Loan năm 2021 của Hurun tại Trung Quốc.


Vào ngày 3 tháng 8 năm 2022, danh sách Fortune Global 500 năm 2022 được công bố và Volkswagen xếp thứ 8.

Vào tháng 12 năm 2022, Volkswagen AG xếp thứ 160 trong "2022 Hurun Global 500".


Trên đây là nội dung liên quan của đến Volkswagen được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com


Đánh giá về Volkswagen trên thế giới

  • Volkswagen là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng và có lịch sử dài trong ngành công nghiệp xe hơi. Những chiếc xe Volkswagen được thiết kế với phong cách châu Âu thanh lịch, cùng với đó là các công nghệ tiên tiến và hiệu suất đáng tin cậy.

  • Các thế hệ xe Volkswagen đã được sản xuất từ nhiều thập kỷ trước đây đến hiện nay như Coccinelle (Bọ Cạp), Golf, Jetta, Passat, Tiguan và Touareg. Tất cả đều mang đến những tính năng nổi bật và độ tin cậy cao.

  • Bên cạnh đó, Volkswagen cũng đang đẩy mạnh các sản phẩm xe điện và sản xuất được một số mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Hãng xe này cũng được đánh giá cao về tính năng an toàn, được chứng nhận bởi các tổ chức độc lập như Euro NCAP.

  • Tuy nhiên, giá cả của các mẫu xe Volkswagen có thể tương đối cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Ngoài ra, hãng xe này gặp một số rắc rối liên quan đến vấn đề thực phẩm và khí thải trái phép trong những năm gần đây.

  • Tóm lại, Volkswagen là một thương hiệu xe hơi đáng tin cậy và được yêu thích của người tiêu dùng. Tuy nhiên, giá cả và vấn đề liên quan đến môi trường cần được cân nhắc trước khi quyết định mua xe.

Giá bán các mẫu xe Volkswagen trên thế giới


Giá bán các mẫu xe Volkswagen trên thế giới thường được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như khu vực, thuế và lệ phí, cũng như từng thời điểm. Dưới đây là một số giá bán tham khảo cho các mẫu xe Volkswagen tại một số thị trường lớn trên thế giới:

  1. Volkswagen Golf GTI (Đức): từ 34.000 EUR (khoảng 892 triệu đồng)

  2. Volkswagen Tiguan (Mỹ): từ 25.000 USD (khoảng 580 triệu đồng)

  3. Volkswagen Passat (Anh): từ 26.000 GBP (khoảng 858 triệu đồng)

  4. Volkswagen Touareg (Úc): từ 81.000 AUD (khoảng 1,3 tỷ đồng)


Lưu ý rằng đây chỉ là giá bán tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường và phiên bản xe cụ thể. Ngoài ra, giá bán của các mẫu xe Volkswagen cũng phụ thuộc vào các tùy chọn trang bị và phụ kiện đi kèm.







2.699 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page
DMCA.com Protection Status