top of page

Hãng Xe Ferrari của nước nào ? Ai là người sáng lập, Lịch sử và các mẫu xe nổi tiếng của hãng

Đã cập nhật: 16 thg 3, 2023

Hãng Xe Ferrari của nước nào?

Hãng xe Ferrari có trụ sở chính tại Maranello, một thị trấn nhỏ ở vùng Emilia-Romagna, miền bắc Italy.


Ferrari là một hãng sản xuất ô tô sang trọng và đua xe nổi tiếng trên toàn thế giới, được thành lập vào năm 1947 bởi Enzo Ferrari.


Ai là người sáng lập ra hãng xe Ferrari

Enzo Ferrari là người sáng lập ra hãng xe Ferrari. Enzo Ferrari là một nhà đua xe Ý và đã bắt đầu hoạt động sản xuất xe hơi từ năm 1947.




Trước đó, ông đã làm việc cho hãng Alfa Romeo và giành được nhiều thành công trong làng đua xe. Ferrari nổi tiếng với các mẫu xe thể thao sang trọng và đua xe tốc độ cao.


Cho đến ngày nay, hãng xe Ferrari vẫn tiếp tục phát triển và là một trong những thương hiệu xe hơi sang trọng và đua xe nổi tiếng nhất trên thế giới.


Ý nghĩa logo của hãng xe Ferrari

Logo của hãng xe Ferrari được thiết kế đơn giản nhưng mang ý nghĩa sâu sắc. Logo gồm một hình vuông màu đỏ với một con ngựa nhảy vọt ở giữa. Ý nghĩa của logo này được giải thích như sau:



  • Hình vuông màu đỏ thể hiện sự bền vững, đam mê và sự mạnh mẽ của thương hiệu Ferrari.

  • Con ngựa là biểu tượng của sự nhanh nhẹn, sức mạnh và khả năng vượt qua mọi trở ngại.

  • Con ngựa này được lấy cảm hứng từ biểu tượng của một phi công chiến đấu Ý, Count Francesco Baracca, người đã sử dụng hình ảnh con ngựa đen trên phi cơ của mình trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Sau đó, khi Enzo Ferrari thành lập hãng của mình, ông đã được phép sử dụng hình ảnh con ngựa của Baracca như một phần của logo của mình.

Tổng thể, logo của hãng xe Ferrari thể hiện sự tinh tế, sức mạnh, sự táo bạo và đam mê của thương hiệu này.


Giá bán các dòng xe Ferrari ở Việt Nam

Thông tin về giá bán các dòng xe Ferrari ở Việt Nam có thể thay đổi theo thời gian và tùy từng đại lý phân phối.




Tuy nhiên, thông thường giá bán các dòng xe Ferrari ở Việt Nam rất cao và chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập cao.


Dưới đây là một số thông tin về giá bán một số mẫu xe Ferrari tại Việt Nam, được cập nhật vào thời điểm 2021:

  • Ferrari Portofino: khoảng 22 tỷ đồng

Ferrari Portofino là một mẫu xe thể thao hai cửa của hãng xe Ferrari, được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2017. Chiếc xe này là phiên bản thay thế cho Ferrari California T và là một mẫu xe Grand Tourer có khả năng vận hành mạnh mẽ và phong cách thể thao.

  • Ferrari 812 Superfast: khoảng 28 tỷ đồng

Ferrari 812 Superfast là một siêu xe được sản xuất bởi hãng xe Ferrari, được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Geneva năm 2017. Đây là chiếc siêu xe đạn đạo trong phân khúc xe Grand Tourer và được đánh giá là một trong những mẫu xe có hiệu suất đáng kinh ngạc nhất trên thị trường.


  • Ferrari SF90 Stradale: khoảng 35 tỷ đồng

Ferrari SF90 Stradale là một mẫu siêu xe thể thao hiệu suất cao của hãng xe Ý Ferrari. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2019 và là một trong những mẫu xe mới nhất của Ferrari.

  • Ferrari F8 Tributo: khoảng 25 tỷ đồng

Ferrari F8 Tributo là một siêu xe thể thao được giới thiệu vào năm 2019 để kỷ niệm 40 năm của Ferrari 308 GTB và là phiên bản kế nhiệm cho Ferrari 488 GTB. Với thiết kế đặc trưng của Ferrari, F8 Tributo được trang bị động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm.

  • Ferrari Roma: khoảng 24 tỷ đồng

Ferrari Roma là một chiếc siêu xe Grand Tourer (GT) được giới thiệu bởi hãng xe thể thao hàng đầu Ferrari vào năm 2019. Tên gọi "Roma" được lấy cảm hứng từ thành phố cùng tên tại Ý và mang ý nghĩa tôn vinh nền văn hóa và lối sống đẳng cấp của Ý.


Lưu ý rằng đây chỉ là giá tham khảo và có thể khác nhau tùy thuộc vào từng địa điểm và thời điểm mua bán.


Ngoài ra, việc mua xe Ferrari cần phải đảm bảo các thủ tục pháp lý và thường có những chi phí liên quan đến việc nhập khẩu và đăng ký xe, vì vậy cần thực hiện các nghiên cứu và thảo luận kỹ lưỡng trước khi quyết định mua xe.


Đánh giá về hãng xe Ferrari

Hãng xe Ferrari là một trong những thương hiệu xe hơi đua nổi tiếng nhất thế giới, với hơn 70 năm kinh nghiệm sản xuất các mẫu xe thể thao sang trọng và đua xe tốc độ cao.




Dưới đây là một số đánh giá chung về hãng xe Ferrari:

  1. Thiết kế: Ferrari luôn chú trọng vào việc tạo ra các mẫu xe đẹp mắt, phong cách và sang trọng. Các mẫu xe của Ferrari thường được thiết kế với các đường nét cực kỳ tinh tế, chất liệu cao cấp và các chi tiết độc đáo.

  2. Hiệu suất: Ferrari được biết đến với các mẫu xe có khả năng vận hành rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn, được trang bị động cơ công nghệ cao và các tính năng tiên tiến như hệ thống treo, hệ thống phanh và hệ thống lái.



  1. Đua xe: Ferrari có một lịch sử đua xe đầy ấn tượng và luôn được coi là một trong những đối thủ nặng ký nhất trên đường đua. Các mẫu xe đua của Ferrari thường được trang bị công nghệ đua xe tiên tiến nhất.

  2. Giá cả: Các mẫu xe của Ferrari có giá rất cao và chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập cao. Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc Ferrari cũng là niềm tự hào và thể hiện sự thành công trong cuộc sống.

Tổng thể, Ferrari là một thương hiệu xe hơi đua nổi tiếng với các mẫu xe đẹp mắt, sang trọng và có hiệu suất vượt trội.


Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc Ferrari cần đầu tư một số tiền lớn và đòi hỏi người sử dụng phải có kiến thức về bảo dưỡng và vận hành xe hơi.




1.278 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page
DMCA.com Protection Status