top of page

Lamborghini của nước nào? Top 10 mẫu xe đình đánh của Lamborghini

Đã cập nhật: 16 thg 3, 2023

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hãng xe Lamborghini


Hãng Xe Lamborghini của nước nào?

Lamborghini (Automobili Lamborghini SpA) là nhà sản xuất xe hơi của Ý , một trong những nhà sản xuất xe hơi thể thao hàng đầu thế giới và là một trong những biểu tượng sang trọng của Châu Âu.


Công ty có trụ sở tại Sant'Agata Bolognese, Ý . Lamborghini được thành lập vào năm 1963.


Do quản lý yếu kém trong những ngày đầu, Lamborghini đã phá sản vào năm 1980, sau nhiều lần đổi chủ, nó được đặt dưới quyền của Audi vào năm 1998 và hiện là một trong những thương hiệu của tập đoàn Volkswagen .




Logo của Lamborghini

Là một chú bò đấu bò tràn đầy sức mạnh và tấn công đối thủ, phù hợp với đặc điểm của một chiếc xe thể thao hiệu suất cao công suất lớn, đồng thời thể hiện cá tính đấu bò của người sáng lập.


Vào tháng 12 năm 2018, "500 thương hiệu hàng đầu thế giới 2018" do World Brand Lab tổng hợp đã được công bố, xếp thứ 248.


Ai là người sáng lập ra hãng xe Lamborghini

Ferruccio Lamborghini (một " Ferruccio Lamborghini ") là một chàng trai trẻ sống ở Ferrara, Emilia-Romagna ở miền bắc nước Ý.

Anh ấy là thợ cơ khí trong Lực lượng Không quân Hoàng gia Ý trong Thế chiến thứ hai, sau đó anh ấy vào một nhà máy sản xuất máy kéo thương mại dựa trên các cơ sở quân sự trong Thế chiến thứ hai.


Vào giữa những năm 1950, nhà máy sản xuất máy kéo của Lamborghini, Lamborghini Tractor S.p.A., đã trở thành một trong những nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp lớn nhất trong nước. Ông cũng sở hữu một nhà sản xuất thành công máy nước nóng và máy điều hòa không khí.




Vì sao Lamborghini quyết định xây dựng 1 nhà máy sản xuất ô tô?


Năm 1958, ông mua chiếc Ferrari đầu tiên của mình , chiếc 250GT và mua thêm vài chiếc nữa sau đó. Ferruccio Lamborghini rất thích xe Ferrari, nhưng ông ấy tin rằng đối với những con đường bình thường, xe Ferrari rất thô và ồn ào, điều này rõ ràng sẽ phù hợp hơn với đường đua.


Khi Ferruccio Lamborghini gặp vấn đề với bộ ly hợp của chiếc Ferrari của mình, ông phát hiện ra rằng bộ ly hợp mà chiếc Ferrari sử dụng hoàn toàn giống với bộ ly hợp của máy kéo Lamborghini.


Ferruccio Lamborghini đã tìm đến Ferrari để yêu cầu một bộ ly hợp chất lượng hơn nhưng bị từ chối. Ferrari nói rằng Ferruccio Lamborghini chỉ là nhà sản xuất máy kéo nên chẳng biết gì về xe thể thao.


Vì vậy, Lamborghini đã quyết định xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô để hiện thực hóa mục tiêu hoàn hảo của mình về xe thể thao.


Các sản phẩm chính của Lamborghini ?

Lamborghini tập trung vào thị trường siêu xe thể thao và các sản phẩm chính của hãng bao gồm: xe thể thao, quần áo, xe đạp, máy tính xách tay , điện thoại di động, máy pha cà phê, ghế ngồi, du thuyền, v.v.





Top 10 mẫu xe đình đám của Lamborghini

Lamborghini 350 GTV

Là mẫu xe du lịch đầu tiên của Lamborghini, được thiết kế bởi Văn phòng thiết kế Turin và ra mắt tại Turin Motor Show năm 1963. Ngoại hình tiên phong và táo bạo của nó vượt xa nhiều siêu xe thương mại thời bấy giờ.

Lamborghini Miura

Tại Geneva Motor Show vào tháng 3 năm 1966 , kiệt tác P400 Miura của Dallari và Gandini đã xuất hiện trên sân khấu. Miura thường được dịch là " Mura " hoặc "Mura". Cái tên Miura bắt nguồn từ Don Antonio Miura, một huấn luyện viên bò tót nổi tiếng ở Tây Ban Nha

Lamborghini Countach

Từ Countach xuất phát từ tiếng lóng Coon-tash của Ý, có nghĩa là một phép màu không thể tin được. Khi Lamborghini nhìn thấy Contash LP5000 lần đầu tiên, anh ấy đã thốt lên: Coon-tash! Do đó tên. Kontash LP5000 với động cơ tốc độ cao có yêu cầu cao về hệ thống làm mát và nó sử dụng lưới tản nhiệt dọc .

Lamborghini LM002

Năm 1980, Automobili Lamborghini phá sản. Anh em nhà Mimran đến từ Thụy Sĩ mua Lamborghini. Năm 1985, Lamborghini ra mắt chiếc xe địa hình sản xuất hàng loạt đầu tiên, chiếc LM002.

Lamborghini Diablo SV có thể được miêu tả là ác quỷ giữa những con quái vật, cả ngoại hình lẫn trái tim của nó đều nói lên điều này. Với chiều dài chỉ 4.470mm và cao 1.115mm, đây là chiếc xe ngắn nhất và thấp nhất trong số những con quái vật, nhưng chiều rộng 2.040mm của nó không chỉ rộng hơn ba chiếc còn lại mà còn rộng hơn hầu hết các mẫu sedan.

Lamborghini Murcielago

Murcielago, có nghĩa là "con dơi" trong tiếng Tây Ban Nha, là chiếc Lamborghini đầu tiên được phát triển với sự hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ tài chính từ Audi AG.

Lamborghini Gallardo

Sẽ định nghĩa lại thị trường xe thể thao nhỏ gọn mà nó thuộc về, với bản sắc kép của một chiếc xe thể thao hiệu suất cao và một chiếc xe cho cuộc sống hàng ngày. Gallardo được thiết kế từ năm 2000.

Lamborghini Reventon

Việc sử dụng vật liệu sợi carbon công nghệ hàng không mới cho phép thân xe giảm thêm trọng lượng mà vẫn duy trì độ cứng. Thiết kế miệng nhọn của mặt trước thuận lợi hơn về mặt khí động học và các khe hút gió dạng lưới vuông rộng ở hai bên có thể cung cấp nhiều không khí có nhiệt độ thấp hơn cho hệ thống phanh.

Lamborghini Estoque

Là mẫu xe ý tưởng được Lamborghini trình làng tại Paris Motor Show vào tháng 10 năm 2009. Đây là mẫu xe bốn cửa, mẫu xe bốn cửa đầu tiên trong lịch sử Lamborghini. Panamera Và thị trường xe thể thao bốn cửa mới nổi khác.

Lamborghini Aventador

Là mẫu xe được Lamborghini ra mắt tại Geneva Motor Show 2011 nhằm thay thế cho thế hệ trước của Lamborghini là Murcielago. Về kích thước thân xe, chiều dài, rộng và cao của Aventador lần lượt là 4780/2030/1136mm, chiều dài cơ sở 2700mm.

Và còn nhiều mẫu xe khác

Đánh giá của bạn về thương hiệu xe hơi Lamborghini

Lamborghini là một thương hiệu xe hơi cao cấp của Ý, được thành lập vào năm 1963 bởi Ferruccio Lamborghini. Đánh giá của tôi về thương hiệu xe hơi Lamborghini là rất tích cực.


Trong suốt hơn nửa thế kỷ hoạt động của mình, Lamborghini đã tạo ra những chiếc xe hơi độc đáo, nổi tiếng với thiết kế mạnh mẽ, tốc độ và động cơ vượt trội. Các dòng xe hơi của Lamborghini được sản xuất với công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của các tín đồ yêu thích xe hơi trên toàn thế giới.


Lamborghini cũng đã đạt được nhiều thành công lớn trong lĩnh vực đua xe, nhờ vào sự kết hợp giữa công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, thiết kế đột phá và kỹ năng lái xe của các tay đua chuyên nghiệp.


Tuy nhiên, những chiếc xe hơi của Lamborghini cũng có giá thành rất cao, không phải ai cũng có đủ khả năng để sở hữu. Ngoài ra, một số người có thể cho rằng những chiếc xe của Lamborghini có thiết kế quá mạnh mẽ và không phù hợp với mọi người.


Tóm lại, với những thành tựu và danh tiếng của mình, Lamborghini là một thương hiệu xe hơi đẳng cấp, được đánh giá cao về thiết kế, kỹ thuật và hiệu suất.


Các dòng xe Lamborghini ở Việt Nam có giá như thế nào?

Tại thị trường Việt Nam, các dòng xe của Lamborghini được bán với giá khá cao và hiện tại chỉ có một số mẫu xe mới được nhập khẩu chính hãng. Dưới đây là một số dòng xe của Lamborghini và giá bán tham khảo tại Việt Nam:


Lamborghini Huracan EVO: từ 13 tỷ đồng:

  • Lamborghini Huracan EVO là một dòng xe thể thao siêu sang của hãng xe Lamborghini của Ý. Nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019 và là phiên bản nâng cấp của mẫu Huracan trước đó.


  • Huracan EVO được trang bị động cơ V10 dung tích 5,2 lít, cho công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.


  • Ngoài ra, Huracan EVO được trang bị các công nghệ tiên tiến như hệ thống lái đặc biệt ALA (Aerodinamica Lamborghini Attiva) giúp tăng cường độ ổn định của xe khi di chuyển ở tốc độ cao, hệ thống điều khiển độ cao và cân bằng, và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn.


  • Huracan EVO cũng có thiết kế bắt mắt với những đường nét cơ bắp, khí động học tối ưu và nhiều chi tiết độc đáo, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và thẩm mỹ.


Lamborghini Urus: từ 15,5 tỷ đồng

  • Lamborghini Urus là một dòng xe SUV thể thao siêu sang của hãng xe Lamborghini của Ý. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017, Urus là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini thuộc phân khúc SUV.


Lamborghini Aventador S: từ 28 tỷ đồng

  • Lamborghini Aventador S là một dòng xe thể thao siêu sang của hãng xe Lamborghini của Ý. Nó là phiên bản nâng cấp của mẫu Aventador trước đó, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016.


Lamborghini Aventador SVJ: từ 50 tỷ đồng

  • Lamborghini Aventador SVJ là phiên bản đặc biệt của dòng Aventador của hãng xe Lamborghini của Ý. SVJ là viết tắt của Superveloce Jota, kế thừa từ các phiên bản Superveloce và Jota trước đó. Phiên bản này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018 tại Triển lãm ô tô Monterey Car Week.


Lưu ý rằng giá cả có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường và các chương trình khuyến mãi hiện có. Vì vậy, bạn nên liên hệ với các đại lý của Lamborghini tại Việt Nam để biết thông tin giá cả chính xác và các ưu đãi hiện có.



Trên đây là nội dung liên quan của đến thương hiệu xe Lamborghini được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com


Nếu bạn có nhu cầu thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội đi du lịch hay công tác thì hãy tham khảo ngay công ty Asia Transport cho thuê xe du lịch Hà Nội uy tín nhé!


1.302 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page
DMCA.com Protection Status