top of page
Ảnh của tác giảDuy Phuong - Asia Transport

Top 9 sân bay quốc tế tại Việt Nam

Việt Nam là một đất nước có nền kinh tế đang phát triển, và cũng là điểm đến du lịch phổ biến.


Vì vậy, các sân bay quốc tế trên đất nước này luôn đóng vai trò quan trọng trong việc phục vụ hành khách và hàng hóa.


Dưới đây là danh sách 9 sân bay quốc tế hàng đầu tại Việt Nam:


Sân bay quốc tế Nội Bài (HAN)

Đây là sân bay lớn nhất tại Hà Nội, thủ đô Việt Nam, và là điểm đến của nhiều hãng hàng không quốc tế.



Sân bay quốc tế Nội Bài (HAN) là sân bay lớn nhất tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Sân bay này có vị trí địa lý thuận tiện, chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 28 km về phía Bắc.


Nội Bài là một trong những sân bay quốc tế sầm uất nhất tại Đông Nam Á và phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm.


Sân bay quốc tế Nội Bài được xây dựng từ năm 1978 và đã trải qua nhiều lần nâng cấp và mở rộng để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng ngày càng tăng.


Hiện nay, sân bay Nội Bài có 2 đường băng, 3 nhà ga và được trang bị các tiện ích hiện đại như hệ thống thông tin khách hàng tự động, khu vực mua sắm và ẩm thực, wifi miễn phí trên toàn bộ khu vực sân bay.


Sân bay quốc tế Nội Bài là trung tâm hoạt động của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines, đồng thời cũng là điểm đến của nhiều hãng hàng không quốc tế khác như Singapore Airlines, Cathay Pacific, Korean Air, Emirates và AirAsia. Sân bay này phục vụ các chuyến bay đến hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.


Với dịch vụ chuyên nghiệp và tiện ích đầy đủ, sân bay quốc tế Nội Bài đã trở thành một trong những cửa ngõ quan trọng nhất của Việt Nam, thu hút hàng triệu khách hàng đến và đi từ Hà Nội mỗi năm.



Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN)

Nằm tại thành phố Hồ Chí Minh, đây là sân bay lớn nhất và phát triển nhất ở miền Nam Việt Nam, là trung tâm của Vietnam Airlines.



Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) là sân bay lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Sân bay này có vị trí địa lý thuận tiện, chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 6 km về phía Bắc và được xem là cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Việt Nam.


Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được xây dựng từ năm 1930 và đã trải qua nhiều lần nâng cấp và mở rộng để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng ngày càng tăng.


Hiện nay, sân bay này có 2 đường băng, 2 nhà ga và được trang bị các tiện ích hiện đại như hệ thống thông tin khách hàng tự động, khu vực mua sắm và ẩm thực, wifi miễn phí trên toàn bộ khu vực sân bay.


Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là trung tâm hoạt động của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways, đồng thời cũng là điểm đến của nhiều hãng hàng không quốc tế khác như Singapore Airlines, Cathay Pacific, Korean Air, Emirates và AirAsia.


Sân bay này phục vụ các chuyến bay đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.


Với dịch vụ chuyên nghiệp và tiện ích đầy đủ, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã trở thành một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của khu vực Đông Nam Á, thu hút hàng triệu khách hàng đến và đi từ thành phố Hồ Chí Minh mỗi năm.



Sân bay quốc tế Đà Nẵng (DAD)

Nằm ở trung tâm đất nước, sân bay Đà Nẵng phục vụ hàng loạt chuyến bay nội địa và quốc tế.



Sân bay quốc tế Đà Nẵng (DAD) là sân bay quan trọng của miền Trung Việt Nam và là cửa ngõ hàng không quan trọng thứ ba của đất nước, sau sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Sân bay này nằm ở thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 3 km về phía Tây Nam.


Sân bay quốc tế Đà Nẵng được xây dựng từ năm 1940 và đã trải qua nhiều lần nâng cấp và mở rộng để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng ngày càng tăng.


Hiện nay, sân bay này có 2 đường băng, 1 nhà ga quốc tế và 1 nhà ga nội địa và được trang bị các tiện ích hiện đại như hệ thống thông tin khách hàng tự động, khu vực mua sắm và ẩm thực, wifi miễn phí trên toàn bộ khu vực sân bay.


Sân bay quốc tế Đà Nẵng là trung tâm hoạt động của Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air, đồng thời cũng là điểm đến của nhiều hãng hàng không quốc tế khác như Cathay Pacific, Korean Air, AirAsia và China Airlines.


Sân bay này phục vụ các chuyến bay đến hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.


Với vị trí thuận lợi, tiện ích đầy đủ và dịch vụ chuyên nghiệp, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của miền Trung Việt Nam, thu hút hàng triệu khách hàng đến và đi từ thành phố Đà Nẵng và khu vực lân cận mỗi năm.



Sân bay quốc tế Cam Ranh (CXR)

Nằm ở tỉnh Khánh Hòa, sân bay này được xem là cửa ngõ thứ hai của đất nước sau sân bay Tân Sơn Nhất.



Sân bay quốc tế Cam Ranh (CXR) nằm ở tỉnh Khánh Hòa, miền Trung Việt Nam, cách thành phố Nha Trang khoảng 30 km về phía Nam. Đây là sân bay quốc tế phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế.


Sân bay quốc tế Cam Ranh được xây dựng vào năm 2007, thay thế cho sân bay quốc tế Nha Trang cũ, và đã trải qua nhiều lần nâng cấp và mở rộng.


Sân bay này có 1 đường băng, 2 nhà ga và được trang bị các tiện ích hiện đại như khu vực mua sắm, nhà hàng, quầy thuê xe, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và trung tâm thông tin khách hàng.


Sân bay quốc tế Cam Ranh là cửa ngõ hàng không chính của tỉnh Khánh Hòa, phục vụ cho các chuyến bay đến và đi từ thành phố Nha Trang và các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đảo Bình Ba, Hòn Mun, Hòn Tằm và Vinpearl Land.


Sân bay này cũng là trung tâm hoạt động của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways, đồng thời cũng là điểm đến của một số hãng hàng không quốc tế như Korean Air, China Eastern Airlines và AirAsia.


Với vị trí địa lý thuận tiện và dịch vụ chuyên nghiệp, sân bay quốc tế Cam Ranh đã trở thành một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng của miền Trung Việt Nam, thu hút hàng triệu khách hàng đến và đi từ thành phố Nha Trang và các địa điểm du lịch lân cận mỗi năm.



Sân bay quốc tế Cần Thơ (VCA)

Nằm ở trung tâm miền Tây Nam Bộ, sân bay này phục vụ cho các chuyến bay nội địa và quốc tế.



Sân bay quốc tế Cần Thơ (VCA) là sân bay quan trọng của miền Tây Nam Bộ Việt Nam, nằm ở tỉnh Cần Thơ, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km về phía Đông. Sân bay này phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế.


Sân bay quốc tế Cần Thơ được xây dựng vào năm 1960 và đã trải qua nhiều lần nâng cấp và mở rộng.


Sân bay này có 1 đường băng, 1 nhà ga và được trang bị các tiện ích hiện đại như khu vực mua sắm, nhà hàng, quầy thuê xe, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và trung tâm thông tin khách hàng.


Sân bay quốc tế Cần Thơ là cửa ngõ hàng không chính của miền Tây Nam Bộ, phục vụ cho các chuyến bay đến và đi từ thành phố Cần Thơ và các địa điểm du lịch nổi tiếng như Cồn Sơn, Bến Tre, Sóc Trăng và Châu Đốc.


Sân bay này cũng là trung tâm hoạt động của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways, đồng thời cũng là điểm đến của một số hãng hàng không quốc tế như AirAsia và China Eastern Airlines.


Với vị trí địa lý thuận tiện và dịch vụ chuyên nghiệp, sân bay quốc tế Cần Thơ đã trở thành một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng của miền Tây Nam Bộ Việt Nam, thu hút hàng triệu khách hàng đến và đi từ thành phố Cần Thơ và các địa điểm du lịch lân cận mỗi năm.



Sân bay quốc tế Cát Bi (HPH)

Là sân bay chính phục vụ cho thành phố Hải Phòng, với nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế.



Cảng hàng không quốc tế Cát Bi nằm trong quy hoạch tổng thể về giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt, đường hàng không của cả nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng.


Với vị trí địa lý thuận tiện, sân bay này có khả năng trở thành cầu nối quan trọng giữa các thành phố lớn trong nước và khu vực Đông Nam Á, châu Á, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế thương mại, hợp tác đầu tư văn hoá và du lịch của cả nước nói chung và của vùng Duyên hải thành phố Hải Phòng nói riêng.


Sân bay quốc tế Vinh (VII)

Là cửa ngõ phía Bắc của miền Trung, sân bay này phục vụ cho các chuyến bay nội địa và quốc tế.



Cảng hàng không Vinh, hay còn gọi là Vinh Airport, nằm trong địa giới hành chính thuộc địa phận Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.


Sân bay này cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 8 km về phía Bắc và được giáp ranh với các xã Nghi Kim, Nghi Ân, Nghi Phú và Nghi Liên.


Với tên gọi tiếng Anh là Vinh Airport và ký hiệu ICAO là VVVH và IATA là VII, sân bay này là một trong những cảng hàng không quan trọng của miền Trung Việt Nam.


Sân bay Vinh phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế và được trang bị các tiện ích hiện đại như khu vực mua sắm, nhà hàng, quầy thuê xe, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và trung tâm thông tin khách hàng.


Sân bay Vinh đã trải qua nhiều lần nâng cấp và mở rộng để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng ngày càng tăng.


Với vị trí địa lý thuận tiện và các dịch vụ chuyên nghiệp, sân bay Vinh đã thu hút nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước đến và đi từ khu vực miền Trung Việt Nam.


Sân bay Phú Quốc

Sân bay Quốc tế Phú Quốc (PQIA), nằm tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, là sân bay quốc tế duy nhất trên đảo Phú Quốc.



Sân bay này được khánh thành vào tháng 12 năm 2012 và đã trải qua sự tăng trưởng đáng kể về lượng khách và số chuyến bay nhờ vào sự phát triển của ngành du lịch trên đảo.


Mã IATA của sân bay là PQC và có hai mã AFS: VVPQYDYX và VVPQZPZX, còn mã SITA là PQCKLXH.


Nhà ga hành khách của PQIA bao phủ diện tích 24.325 mét vuông, và sân đỗ máy bay cung cấp 8 vị trí đỗ máy bay trên tổng diện tích 33.400 mét vuông.


Đường băng của sân bay dài 3.000 mét và rộng 45 mét, với lề đường 2x15 mét. PQIA hoạt động 12/24 giờ mỗi ngày và có sẵn dịch vụ theo yêu cầu.


Với hoàn thiện các dự án phát triển du lịch lớn như casino và khu nghỉ dưỡng, xu hướng tăng lượng khách và số chuyến bay tại PQIA được dự báo sẽ tiếp tục trong tương lai.


Sân bay Vân Đồn


Sân bay Quốc tế Vân Đồn là một sân bay quan trọng tại Việt Nam, được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.



Với tính chất kết hợp dân dụng và quân sự, sân bay Vân Đồn cách thành phố Hạ Long khoảng 50 km và cách thành phố Cẩm Phả khoảng 20 km.


Được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Pháp, Hà Lan, Thụy Điển..., sân bay Vân Đồn được xây dựng, đầu tư và vận hành bởi tập đoàn Sun Group. Với vị trí chiến lược, sân bay Vân Đồn là cửa ngõ giao thông hàng không quan trọng kết nối Quảng Ninh với các trung tâm kinh tế và du lịch trong và ngoài nước.


Sân bay Quốc tế Vân Đồn có đánh giá cao từ cộng đồng trên Google, với hơn 443 đánh giá tích cực. Sân bay này cũng được trang bị nhiều tiện ích như nhà hàng, quầy thuê xe, và khu vực mua sắm.


Với diện tích 325 ha, sân bay Vân Đồn có nhà ga hành khách có diện tích 27.000 m2 và sân đỗ tàu bay có diện tích 150.000 m2. Sân bay Vân Đồn được trang bị nhiều phương tiện di chuyển và các dịch vụ tiện ích như trung tâm thông tin khách hàng, trung tâm chăm sóc sức khỏe, khu vực check-in tự động và phòng chờ VIP.


Ngoài ra, sân bay Vân Đồn còn có các điểm tham quan lân cận gần như Công viên Quốc gia Hạ Long, bãi biển Cô Tô và khu du lịch Quảng Ninh. Nếu bạn cần liên lạc với sân bay, số điện thoại liên hệ là 02033901111.


21 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status