top of page

Mercedes-Benz C-Class: Bước Tiến Đột Phá Trên Con Đường Định Hình Tương Lai của Ô tô

Đó chính là Mercedes-Benz C-Class saloon - vẫn là một chiếc xe quan trọng vô cùng đối với ngôi sao ba chấm dù thế giới đang điên cuồng với các dòng xe SUV. Thậm chí, Merc đã bán được 2,5 triệu chiếc của thế hệ C-Class thứ tư trước đó từ năm 2014 đến 2021.



Vậy, điều gì mới cho thế hệ thứ năm? Không phải là nền tảng - chiếc C-Class mới ngồi trên một phiên bản được sửa đổi mạnh mẽ của hệ thống cơ sở của chiếc xe cũ, nhưng về mặt kích thước thì lớn hơn về mọi mặt ngoại trừ chiều cao.



Điều quan trọng là chiếc C-Class mới mượn nhiều công nghệ từ thế hệ hiện tại của dòng S-Class, bao gồm cả bố trí cơ bản và khái niệm của bản nội thất.


Các động cơ đều có tính năng hybrid ở mức độ nào đó nhưng chỉ đi kèm với bốn xy-lanh, ngay cả khi bạn chọn AMG-ified C43 và C63 ngày nay. Sự lựa chọn trong dòng C-Class tiêu chuẩn mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là giữa một động cơ xăng hybrid nhẹ, một động cơ diesel hybrid nhẹ và một động cơ xăng hybrid có thể kết nối với ổ cắm.


Cạnh tranh? BMW 3 Series và Audi A4 vẫn là hai cái tên lớn, nhưng cũng có Alfa Romeo Giulia và Jaguar XE để nghĩ đến. Các đối thủ xe điện mới xuất hiện hằng ngày, vì vậy bạn có thể cân nhắc những thứ như Tesla Model 3, Volkswagen ID.7, Hyundai Ioniq 6 và thậm chí là Polestar 2.


CHỜ ĐỢI, VÌ VẬY NÓ CÓ CÙNG NỘI THẤT VỚI S-CLASS?

Đúng vậy, kiến trúc cơ bản của bảng điều khiển mới của C-Class được chia sẻ với ngôi sao xa xỉ sang trọng của Merc. Màn hình cảm ứng 11,9 inch theo hình dạng đứng, được gọt từ S-Class và là tiêu chuẩn trên tất cả các xe ở Anh, khá trực quan và được đóng gói với quá nhiều tính năng để liệt kê.


Trợ lý giọng nói 'Hey Mercedes' của Merc ngày càng thông minh hơn với mỗi thế hệ (nó không hoàn toàn giống Alexa, nhưng cũng không tệ), và là cách an toàn nhất để vận hành hệ thống khi bạn đang lái xe. Cập nhật qua đường không dây có nghĩa là hệ thống sẽ được cải thiện theo thời gian, nữa.



Bạn mong đợi một chiếc Mercedes thoải mái, và C-Class không làm bạn thất vọng. Ghế và tư thế lái xe rất chính xác và rất yên tĩnh. Đáng tiếc là một số vật liệu nội thất làm giảm bớt không khí, và mặc dù tổng thể lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó, nó không rộng rãi so với các đối thủ của nó. Thêm thông tin trong phần 'Nội thất'.


NÓ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

Sự chuyển đổi lớn nhất với thế hệ mới nhất này là tập trung vào sự thoải mái. Hành trình mềm mại và êm ái hơn đáng kể so với BMW 3 Series, đặc biệt là nếu bạn chọn C300e plug-in hybrid với hệ thống treo thoải mái tiêu chuẩn của nó.


Tất cả các loại hybrid nhẹ ở Anh đều có một biến thể nào đó của dải AMG Line với hệ thống treo thể thao thấp hơn 15mm so với tiêu chuẩn, nhưng nếu bạn muốn sự thỏa mãn của người lái, thì BMW vẫn là chiếc xe bạn nên chọn.

Mercedes là lựa chọn cho việc tiêu thụ khoảng cách và lảm nhảm qua các giờ.


Nó vui vẻ trên các đường cao tốc và êm ái trên các con đường hẻm rừng. Rất tiếc là các chiếc xe ở Anh không có sẵn với bộ giảm xóc điều chỉnh mà các đối tác Châu Âu của chúng tôi nhận được, cũng như lái bánh sau, nhưng cả hai đều không phải là một vấn đề quyết định.


Đây là một chiếc xe lái mượt mà, tự tin và có khả năng - một chút bông xốp khi bị đẩy, nhưng tốt ở những thứ thực sự quan trọng trong phân khúc này. Chi tiết đầy đủ trên tab 'Lái xe'.


Dịch Vụ Thuê Xe Mercedes của Asia Transport tại Hà Nội và Hồ Chí Minh



Asia Transport hân hạnh giới thiệu dịch vụ thuê xe Mercedes cao cấp tại hai thành phố lớn và sầm uất nhất của Việt Nam - Hà Nội và Hồ Chí Minh.


Với một đội ngũ xe Mercedes chất lượng và đa dạng, chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm di chuyển một cách sang trọng, tiện lợi và đẳng cấp cho quý khách hàng.



Theo Top Gear






110 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page
DMCA.com Protection Status