top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Top 9 hãng xe hơi hàng đầu tại Mỹ có thể bạn chưa biết

Đã cập nhật: 16 thg 3, 2023

Mỹ là một trong những quốc gia sản xuất và sử dụng ô tô lớn nhất trên thế giới.


Có rất nhiều hãng xe hơi nổi tiếng tại Mỹ, tuy nhiên trong số đó, có 10 hãng xe được đánh giá là hàng đầu và được ưa chuộng nhất.


Dưới đây là giới thiệu về 9 hãng xe hơi hàng đầu của Mỹ:




General Motors (GM)



Được thành lập vào năm 1908, GM là một trong những công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. GM sở hữu nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Chevrolet, Buick, Cadillac và GMC.


GMC là một trong những thương hiệu xe thương mại hàng đầu của Tập đoàn General Motors (GM), công ty ô tô lớn nhất trên thế giới.


Tên GMC được lấy từ viết tắt của công ty và được gọi là Jimmy trong bản dịch tiếng Trung. Đây là dòng xe station wagon hạng sang hoàn toàn dành cho doanh nhân với mặt trước rộng, logo ngôi sao chéo, 4 bánh xe hợp kim nhôm rèn chịu lực cao và thiết kế thân xe rộng mang phong cách Mỹ thuần túy, sang trọng và uy nghiêm.


GM được thành lập bởi William Durant vào ngày 16 tháng 9 năm 1908 và các mẫu xe của GM được bán tại hơn 120 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.


Tập đoàn GM sản xuất nhiều loại xe bao gồm ô tô điện, ô tô mini, xe tải hạng nặng, ô tô nhỏ gọn và xe mui trần. Logo GM được lấy từ chữ cái đầu tiên của hai từ đầu tiên trong tên tiếng Anh của hãng (General Motors Corporation).


Ford Motor Company



Ford là một trong những hãng xe hơi lâu đời nhất tại Mỹ. Công ty này được thành lập vào năm 1903 và sở hữu nhiều thương hiệu xe nổi tiếng như Ford, Lincoln, và Troller.


  • Ford là một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới, trực thuộc công ty Ford Motor của Hoa Kỳ. Được đặt theo tên của người sáng lập Henry Ford, công ty được thành lập từ năm 1903 và có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan.

  • Các hoạt động kinh doanh chính của Ford Motor bao gồm thiết kế, sản xuất và bán các loại ô tô chất lượng cao, xe SUV, xe tải và xe điện. Ngoài ra, thương hiệu Lincoln cũng thuộc sở hữu của công ty và cung cấp các mẫu xe sang trọng.

  • Công ty cũng cung cấp các dịch vụ hậu mãi và dịch vụ tài chính ô tô thông qua Công ty Tín dụng Tài chính Ford Motor. Năm 2022, doanh thu của Ford Motor dự kiến đạt 158,1 tỷ đô la Mỹ.

  • Ford cam kết nâng cao vị thế dẫn đầu trong các lĩnh vực điện khí hóa, lái xe tự động và di chuyển thông minh.


Tesla, Inc.



Tesla là một hãng sản xuất ô tô điện tiên tiến và được đánh giá cao về công nghệ và thiết kế. Tesla được thành lập vào năm 2003 và hiện tại sản xuất các dòng xe Model S, Model X, Model 3 và Model Y.


  • Tesla là một công ty xe điện và năng lượng có trụ sở chính tại Palo Alto, Mỹ, với giá trị thị trường hiện tại là 210 tỷ đô la Mỹ [196]. Công ty sản xuất và bán các loại xe điện, tấm pin mặt trời, và thiết bị lưu trữ năng lượng.

  • Tesla được đồng sáng lập bởi Martin Eberhard và Mark Tarpenning vào ngày 1 tháng 7 năm 2003, và đặt tên theo tên nhà vật lý nổi tiếng Nikola Tesla.

  • Tầm nhìn của Tesla là "đẩy nhanh quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng bền vững" và đưa phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện trở nên phổ biến và tiếp cận được với người tiêu dùng thông thường.

Chrysler (thuộc Fiat Chrysler Automobiles)


Chrysler là một trong những hãng xe hơi lâu đời nhất tại Mỹ. Công ty này đã sản xuất nhiều dòng xe hơi nổi tiếng như Chrysler 300 và Pacifica.


Chrysler Corporation là một tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu tại Hoa Kỳ, có trụ sở chính tại Highland Park, Michigan.


Tập đoàn này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô, bao gồm các thương hiệu như Dodge, Shunfeng, Chrysler, Jeep và các nhãn hiệu khác.


Tập đoàn có 8 nhà máy lắp ráp ô tô, 36 nhà máy sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô tại Hoa Kỳ, cùng với các hoạt động kinh doanh khác như du thuyền, thép, động cơ đẩy ngoài và nhiều doanh nghiệp khác. Hiện nó sở hữu 22 kho linh kiện.


Vào ngày 16 tháng 1 năm 2021, Tập đoàn PSA thông báo rằng việc sáp nhập với Fiat Chrysler Automenses (FCA) đã được hoàn tất và hai tập đoàn đã hợp nhất thành một tập đoàn hoàn toàn mới với tên gọi Stellantis. Như vậy, Chrysler Corporation hiện không còn tồn tại và đã trở thành một phần của Stellantis.



Jeep (thuộc Fiat Chrysler Automobiles)

Jeep là một trong những thương hiệu xe địa hình nổi tiếng nhất trên thế giới. Jeep là một phần của tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles và sản xuất nhiều dòng xe địa hình như Wrangler, Cherokee, và Grand Cherokee.


Jeep là một thương hiệu xe hơi có lịch sử lâu đời. Chiếc xe địa hình đầu tiên của Jeep đã được sản xuất vào năm 1941 để đáp ứng nhu cầu quân sự của quân đội Mỹ trong Thế chiến II.

Với hơn 80 năm lịch sử, Jeep đã trở thành một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất trên thế giới.


Chrysler là người sáng tạo ra Jeep và chỉ riêng họ sở hữu nhãn hiệu này, do đó không phải tất cả các xe được gọi là Jeep đều là Jeep chính hãng.


Dodge (thuộc Fiat Chrysler Automobiles)


Dodge là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng tại Mỹ, sản xuất các dòng xe như Charger, Challenger và Durango.


  • "Dodge" là một thương hiệu xe hơi có trụ sở tại Hoa Kỳ, được đặt theo tên của hai anh em nhà Dodge.

  • Hình ảnh đầu cừu trong hình ngũ giác là biểu tượng đồ họa của thương hiệu, và hai nhãn hiệu con cừu đực nhỏ và cừu đực lớn thường được sử dụng trên xe hơi của họ. John Dodge và Horade Dodge, hai anh em sinh ra tại Michigan, Hoa Kỳ vào năm 1864 và 1868, lần lượt là người sáng lập thương hiệu Dodge.

  • Sau khi gia đình chuyển đến Detroit vào năm 1886, họ bắt đầu kinh doanh và làm nên tên tuổi của mình trong lĩnh vực sản xuất xe hơi.


Chevrolet (thuộc General Motors)



Chevrolet là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng tại Mỹ, sản xuất các dòng xe như Camaro, Corvette, Impala và Silverado.



  • Chrysler Corporation là một tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu tại Hoa Kỳ, có trụ sở chính tại Highland Park, Michigan. Tập đoàn này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô, bao gồm các thương hiệu như Dodge, Shunfeng, Chrysler, Jeep và các nhãn hiệu khác.

  • Tập đoàn có 8 nhà máy lắp ráp ô tô, 36 nhà máy sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô tại Hoa Kỳ, cùng với các hoạt động kinh doanh khác như du thuyền, thép, động cơ đẩy ngoài và nhiều doanh nghiệp khác. Hiện nó sở hữu 22 kho linh kiện.


  • Vào ngày 16 tháng 1 năm 2021, Tập đoàn PSA thông báo rằng việc sáp nhập với Fiat Chrysler Automenses (FCA) đã được hoàn tất và hai tập đoàn đã hợp nhất thành một tập đoàn hoàn toàn mới với tên gọi Stellantis.

  • Như vậy, Chrysler Corporation hiện không còn tồn tại và đã trở thành một phần của Stellantis.


Buick (thuộc General Motors)



Buick là một thương hiệu xe hơi sang trọng tại Mỹ, sản xuất các dòng xe như Encore, Enclave, và Regal.

Buick là một thương hiệu xe hơi do Tập đoàn General Motors tiếp thị tại Hoa Kỳ, Canada và Trung Quốc. Nó được phân phối tại Bắc Mỹ, Trung Quốc, các nước CIS và Trung Đông.


Cadillac (thuộc General Motors)



Cadillac là một thương hiệu xe hơi sang trọng tại Mỹ, sản xuất các dòng xe như CT6, XT5 và Escalade.


Detroit Motor Company, thành lập năm 1899, là tổ tiên của Cadillac Division trong Tập đoàn General Motors.


  • Tên "Cadillac" được chính thức đưa ra vào năm 1902 để tôn vinh nhà thám hiểm và quý tộc người Pháp Anthony-Mens-Cadillac (Le Sieur Antoine de la Mothe Cadillac), người đã khám phá Tân Thế giới vào năm 1701 và thành lập thành phố Detroit, ngày nay được biết đến như là Vương quốc ô tô.

  • Là một trong những nhà lãnh đạo sáng lập của Cadillac, Henry M. Leland luôn tập trung vào việc sản xuất những chiếc xe chất lượng cao hơn là tập trung vào sản lượng.

  • Dù sản lượng của họ đạt kỷ lục 4,307 chiếc vào năm 1906, ban lãnh đạo Cadillac vẫn không quan tâm đến việc tăng sản lượng, giúp hãng không trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất, nhưng đã đạt được nhiều thành tựu công nghệ và trở thành một trong những hãng xe hơi cao cấp hàng đầu.

  • Hiện nay, Cadillac là một trong các thương hiệu xe hơi hàng đầu của General Motors và được bán ra tại nhiều thị trường trên toàn thế giới.


Nguồn tông hợp







119 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page
DMCA.com Protection Status