top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Sapa có sân bay không? Sapa thuộc vùng núi nào?

Đã cập nhật: 14 thg 12, 2022

Bạn thắc mắc không biết Sapa có sân bay không? Sapa thuộc vùng núi nào mà nhiều người đang tìm kiếm đến vậy? Cùng theo dõi các kiến thức dưới bài viết này nhé.




Sapa có sân bay không? Sapa thuộc vùng núi nào? Sapa từ lâu đã được biết đến là điểm đến du lịch hấp dẫn, thú vị với khách du lịch trong và ngoài nước. Nhắc tới Sapa, người ta sẽ nghĩ ngay tới đỉnh núi Fansipan, đến thị trấn sương mù, đến cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và các món ăn đặc sắc. Để trả lời được các câu hỏi trên, hãy cùng tìm hiểu nhanh trong bài viết sau.


Nội dung bài viết

Một số câu hỏi thường gặp về vùng đất Sapa

Sapa thuộc vùng núi nào?

Về vị trí, Sapa nằm ở phía Tây của tỉnh Lào Cai, một tỉnh ở vùng núi Tây Bắc nước ta. Thị trấn Sapa là nơi tập trung người bản địa và khách du lịch nhất vì nơi đây có nhiều địa điểm vui chơi, ăn uống và giải trí.



Sapa nằm trên sườn núi Lô Suây Tông ở độ cao 1500m đến 1650m so với mực nước biển. Do đó, thị trấn này có sương mù bao phủ quanh năm, thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mờ ảo nên được người ta gọi là thị trấn sương mù.

Sapa có sân bay không?


Với câu hỏi Sapa có sân bay không thì hiện tại Sapa vẫn chưa có sân bay chính thức, tuy nhiên từ đầu năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính để phê duyệt triển khai xây dựng Cảng hàng không quốc tế Sapa.



Cảng hàng không Sapa khởi hành từ tháng 3/2022 tại xã xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, Lào Cai. Quy hoạch này là bước phát triển đột phá của khu vực vùng núi Tây Bắc, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch và bất động sản Sapa.


Dự này có 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dự kiến công suất khoảng 1,5 triệu hành khách/năm, rộng khoảng 300 ha với mức đầu tư là hơn 4 nghìn tỷ đồng. Giai đoạn 2 dự kiến sẽ tăng lên khoảng 3 triệu hành khách và tổng mức đầu tư khoảng 2,7 nghìn tỷ đồng.


Thời tiết tại Sapa như thế nào?

Với độ cao gần 1600m so với mực nước biển, Sa Pa sở hữu khí hậu độc đáo vào các mùa trong năm. Nhiệt độ trung bình tại đây khoảng 15-18 độ C, mùa đông khá lạnh nhưng mùa hè rất mát mẻ.


Những tháng lạnh nhất tại Sapa là tháng 12 và tháng Giêng, một số đỉnh núi cao sẽ có tuyết rơi vào thời điểm này, còn tháng Bảy và Tám là ấm nhất trong năm. Một điểm độc đáo, cũng là lợi thế riêng của thời tiết tại Sapa là có 4 mùa trong một ngày.


Thời tiết mát mẻ như mùa xuân và mùa thu vào buổi sáng và buổi chiều. Buổi trưa nhiệt độ lên cao và nắng như mùa hè, nhưng tối lại lạnh giống như mùa đông. Do đó, khách du lịch đến đây thương mang quần áo mỏng và khoác thêm áo ấm hoặc áo giữ nhiệt vào buổi sáng và buổi tối.

Một số địa điểm tham quan tại Sapa cho du khách

Đỉnh núi Fansipan

Đỉnh núi Fansipan với độ cao 3,143m là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Đây là điểm thu hút nhiều nhà leo núi và các nhà khoa học muốn khám phá đỉnh núi cao nhất nước ta.



Du khách có thể lựa chọn leo bộ hoặc đi cáp treo, tuy nhiên leo bộ chỉ dành cho những người có đủ sức khỏe thể chất, thời gian và trang bị đầy đủ trang thiết bị. Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan thường xuyên dưới 0 độ C và có mây mù bao phủ xung quanh.


Cổng trời Sapa

Cách thị trấn khoảng 18km, cổng trời Sapa nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ với độ cao trên 2035m. Đây là địa điểm check in nổi tiếng cho các bạn trẻ mặc dù bạn phải leo bộ hàng trăm bậc để lên tới đỉnh.



Cổng trời Sapa là nơi giao thoa của đất trời, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con đèo huyền thoại. Bạn cũng có thể tới đây sân mây, nhâm nhi một ly trà gừng và thưởng thức bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp từ độ cao trên 2000m.


Bản Cát Cát


Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, Sapa, là một ngôi làng mang vẻ đẹp đặc trưng của miền núi Tây Bắc. Nó nằm cách thị trấn Sapa khoảng 2km nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng phương tiện cá nhân hoặc đi bộ để ngắm cảnh núi rừng.



Bản Cát Cát nằm trong không gian yên tĩnh, thơ mộng với các ngôi nhà có kiến trúc độc đáo và mang đậm nét truyền thống. Đây là nơi được nhiều khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh khi tới Sapa.


Nếu bạn còn thắc mắc Sapa có sân bay không hay Sapa thuộc vùng núi nào thì hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho bạn. Bạn có thể du lịch Sapa bằng xe khách, tàu… hoặc thuê xe Limousine 7, 9, 11, 16, 18 chỗ tại Asia Transport.


Đây là nơi chuyên cung cấp các loại xe Limousine phục vụ lễ cưới hỏi, du lịch, công tác, đón trả sân bay… tại khu vực phía Bắc. Tại Asia Transport, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với dòng xe chất lượng cao, đầy đủ tiện nghi, thoải mái đặc biệt là giá thành rất phải chăng.



Hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận nếu bạn có thắc mắc. Asia Transport sẽ giải đáp giúp bạn nhé.


2.385 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status