top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Review 6 địa điểm tham quan nổi tiếng ở Sài Gòn

Bạn muốn khám phá vùng đất Sài Thành nhưng chưa biết những địa điểm nổi tiếng. Hãy để Asia Transport review các địa điểm tham quan ở Sài Gòn cho các bạn tham khảo nhé.


Sài Gòn hay còn gọi là Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong hai thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam. Đây là trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục đông dân nhất và cũng quan trọng nhất của Việt Nam vì một số người đã đến đó để du lịch.




Sẽ là một “thiếu sót” rất lớn nếu đến Sài Gòn mà bạn không ghé thăm top những địa điểm đẹp nhất tại Sài Thành. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quan những địa điểm tham quan hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.


Top 6 địa điểm tham quan khi đến Sài Thành:

  • Nhà thờ Đức Bà

  • Chợ Bến Thành

  • Văn Phòng Trung Ương

  • Suối nhân tạo Thủy Châu

  • Vườn Gia Đình Thảo Điền

  • Làng du lịch sinh thái các dân tộc Fosaco.

Nhà Thờ Đức Bà

Tọa lạc trên trục đường chính của trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nhà thờ Đức Bà được xem là một trong những biểu tượng của Sài Gòn. Nhà thờ nổi bật với sự kết hợp tuyệt đẹp giữa kiến ​​trúc La Mã và Gothic Châu Âu và là nơi có quả chuông lớn nhất Việt Nam.


Nhà thờ Đức Bà là ngôi thánh đường quan trọng và là niềm tự hào dân sự của Giáo phận Sài Gòn. Khu vực xung quanh nhà thờ cũng tự hào có một số phong cảnh đẹp nhất ở Sài Gòn. Đặc biệt, gần công viên 30/4, một địa điểm vui chơi về đêm rất nổi tiếng ở Sài Gòn.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là một trong những biểu tượng du lịch của Sài Gòn. Vì nó gắn liền với kiến ​​trúc độc đáo và lịch sử của nó. Hình ảnh chợ Bến Thành hơn 100 tuổi. Dù đã được xây dựng lại nhiều lần nhưng vẫn giữ được nét kiến ​​trúc xưa.



Là địa điểm check-in quen thuộc của du khách nếu có dịp vào Sài Gòn.

Bước chân vào Bến Thành, bạn có thể tìm thấy hàng ngàn mặt hàng từ bình dân đến cao cấp như quà lưu niệm, quần áo, vải vóc, giày dép, túi xách, đồ điện, điện tử…


Khi đã đến đây, chắc chắn bạn không thể bỏ qua khu chợ này. khu ẩm thực với những món ăn thoạt nhìn đã thấy hấp dẫn, từ đồ hộp bắt mắt, đồ khô như khô bò, khô mực cho đến những gian hàng ăn vặt nhộn nhịp.

Văn phòng Trung ương – Một trong những di tích lịch sử thú vị nhất của Hồ Chí Minh


Bạn có thể nghĩ rằng việc đến thăm một bưu điện nghe có vẻ nhàm chán, nhưng văn phòng này có một chút khác biệt. Nó được thiết kế bởi Gustave Eiffel, nhà thiết kế của Tháp Eiffel nổi tiếng và có từ năm 1886.

Được xây dựng theo phong cách gothic, tòa nhà tuyệt đẹp này vẫn là một trong những điểm tham quan nổi bật nhất ở Hồ Chí Minh.

Công trình chính là ngôi nhà cũ của tổng thống miền Nam Việt Nam trong chiến tranh. Tòa nhà này có một ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam hiện đại vì đây là nơi mà Bắc Việt đã xâm chiếm vào năm 1975 và Hồ Chí Minh đã đầu hàng.

Được thiết kế theo kiến trúc pháp với phần mái vòm khổng lồ trông thật tuyệt vời và các bức tường được trang trí bằng các bản đồ thuộc địa đáng để nghiên cứu. Hãy mang theo máy ảnh vì đây là một địa điểm check in cực xịn cho khách tham quan.

Suối nhân tạo Thủy Châu

Chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn 20km, đến với nhà hàng sân vườn Thái Bình Dương, bạn sẽ gặp một Trường Sơn thu nhỏ với những đường nét của núi non, cây cối xanh tươi bao phủ, của thác nước, tiếng suối réo rắt của tiếng chim hót.



Khung cảnh thật tuyệt vời, lãng mạn và nên thơ. Nhiều khách du lịch thích đi dã ngoại ở đó để bơi trong suối và vẫy tay. Nước được lọc và khử trùng bằng Clo Nhật Bản liên tục hàng ngày đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người bơi.

Vườn Gia Đình Thảo Điền

Với vị trí đắc địa và nằm cách trung tâm thành phố HCM khoảng 4km, Family Garden là địa chỉ quen thuộc của các gia đình Sài Gòn vào dịp cuối tuần, nơi tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong một gia đình, giữa con người với thiên nhiên.



Nhiều gia đình đã chọn nơi đây làm nơi dạy con trồng rau, làm nông dân và quan trọng nhất là được hòa mình với thiên nhiên. Family Garden đã tạo được sự thích thú không chỉ cho các em nhỏ mà cả các bậc phụ huynh đang mong chờ những ngày cuối tuần để được đi trồng rau, thư giãn.

Làng du lịch sinh thái các dân tộc Fosaco

Làng du lịch sinh thái các dân tộc Fosaco thuộc Xã Nhuận Đức, Huyện Củ Chi, TP.HCM. Ngôi làng này cách địa đạo Củ Chi khoảng 8km. Nó được ví như Tây Nguyên giữa lòng thành phố Sài Gòn là vì nó hội tụ tất cả những nét đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số.



Đến đây, bạn sẽ nhận thấy một điểm khác biệt là tất cả các công trình trong khu nghỉ dưỡng đều được xây dựng bằng tre và gỗ. Đặc biệt, bạn sẽ lạc vào Mê Cung Tre với 5 gian được xây dựng bằng 2.000 cây tre vô cùng ấn tượng và lạ mắt.

Ngoài ra, đây còn là nơi thích hợp để tổ chức các trò chơi như chèo thuyền bắt vịt, truy tìm kho báu, Kéo co, trói chân đá bóng, lặn biển, trekking, leo núi, cưỡi ngựa, câu cá, khiêu vũ cùng người dân bản địa…

Trên đây là thông tin tổng quan về những địa điểm nhất định phải ghé qua khi có dịp đến với Sài Gòn. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm gợi ý cho chuyến đi sắp tới của mình.


9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status