top of page
Ảnh của tác giảDuy Phuong - Asia Transport

Sân bay của nước nào là DOH và mã sân bay nào?


Sân bay của nước nào là DOH


DOH là mã sân bay của Sân bay Quốc tế Doha Hamad, sân bay quốc gia của Qatar tọa lạc ở Doha, thủ đô của Qatar. Sân bay này trước đây được gọi là Sân bay quốc tế Doha mới và được xây dựng nhằm thay thế ngành hàng không phát triển nhanh của Qatar.


Cơ quan hàng không dân dụng Qatar điều hành và quản lý sân bay này, trong khi hãng hàng không Qatar Airways cung cấp dịch vụ hàng không cho thành phố Doha.


Sân bay quốc tế Hamad (DOH) được quy hoạch như thế nào?-


Sân bay Quốc tế Hamad được lập kế hoạch từ năm 2003, bắt đầu xây dựng vào năm 2005 và hoàn thành vào ngày 30 tháng 4 năm 2014.


Ngày đó, khi một chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airways hạ cánh thành công tại sân bay, sân bay này đã chính thức đi vào hoạt động.


Từ ngày 27 tháng 5 năm 2014, tất cả các chuyến bay từ Sân bay Quốc tế Doha đã được chuyển đến Sân bay Quốc tế


Giới thiệu về sân bay DOH


Sân bay quốc tế Doha, nằm ở trung tâm thủ đô Qatar, là sân bay lớn nhất và quan trọng nhất của đất nước này.

Mã sân bay của nó là DOH, theo chuẩn quốc tế của Hiệp hội Vận tải Hàng không (IATA).



Với sản lượng hơn 20 triệu hành khách hàng năm, sân bay quốc tế Doha là một trong những sân bay bận rộn nhất tại khu vực Trung Đông.


Sân bay này có hai đường băng dài mỗi đường 4.000m, phục vụ cho các loại máy bay chở khách cỡ lớn.


Một nhà ga quốc tế mới được xây dựng với cơ sở vật chất hiện đại, để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của hành khách. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến sân bay quốc tế Doha là khoảng 15 km.


Sân bay quốc tế Doha ở Qatar là sân bay quan trọng nhất và lớn nhất, với số lượng hành khách hàng năm vượt qua con số 20 triệu, khiến nó trở thành một trong những sân bay bận rộn nhất ở Trung Đông.


Sân bay này có hai đường băng dài 4.000m, phù hợp cho các loại máy bay chở khách cỡ lớn cất cánh và hạ cánh.


Ngoài ra, sân bay quốc tế Doha có một nhà ga quốc tế mới được trang bị cơ sở vật chất tiên tiến để phục vụ các nhu cầu khác nhau của hành khách.



Với các tuyến đường kết nối với nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Úc và các địa điểm khác, sân bay quốc tế Doha là một trong những trung tâm hoạt động của hãng hàng không lớn nhất Qatar Airways, với hơn 150 đường bay quốc tế.


Sân bay quốc tế Doha cung cấp cơ sở vật chất toàn diện để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của hành khách, bao gồm trung tâm thương mại, ngân hàng, đổi tiền, trung tâm mua sắm, nhà hàng, quán bar và các dịch vụ khác.



Hành khách có thể sử dụng dịch vụ Wi-Fi miễn phí tại sân bay để tiện lợi trong việc liên lạc với gia đình và bạn bè trong thời gian chờ đợi chuyến bay của mình.


Tóm lại, sân bay quốc tế Doha là sân bay lớn nhất và quan trọng nhất của Qatar, có cơ sở vật chất đầy đủ để đáp ứng các nhu cầu của hành khách và là một trong những trung tâm hoạt động của Qatar Airways, giúp hành khách kết nối với nhiều điểm đến trên thế giới.

1.378 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status