top of page

Uih là sân bay nào? Địa chỉ, số điện thoại, dịch vụ chi tiết từ A-Z tại đây

UIH là sân bay nào?

UIH là Sân bay Phù Cát, còn được biết đến với các tên gọi UIH, VVPC hoặc Cảng hàng không Quốc tế Phù Cát, là một sân bay lưỡng dụng nằm tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, ở miền trung Việt Nam.


Sân bay này được quản lý bởi Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, một cơ quan của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam. Năm 2019, sân bay này phục vụ khoảng 1,6 triệu lượt khách.


Bên cạnh việc sử dụng dân sự, sân bay Phù Cát còn là một địa điểm huấn luyện quân sự và là căn cứ của Trung đoàn Không quân 925 thuộc Sư đoàn Không quân 372.



Địa chỉ liên hệ của sân bay

CẢNG HÀNG KHÔNG PHÙ CÁT có trụ sở tại xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Quý khách có thể liên hệ với sân bay qua số điện thoại (0256) 3822953 hoặc số fax (0256) 3823627.

Ngoài ra, quý khách cũng có thể gửi email đến địa chỉ vanthuphucat@vietnamairport.vn để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.


Dịch vụ tại sân bay Phù Cát


WIFI miễn phí: Nhà ga hành khách Cảng hàng không Phù Cát có hệ thống wifi miễn phí dành cho hành khách.


Quý khách có thể lựa chọn tên thiết bị wifi phù hợp để có tín hiệu tốt nhất tại các khu vực như làm thủ tục (CHECKIN-01, CHECKIN-02, VIP), phòng chờ (GATE-01, GATE-02, GATE-03, GATE-04, GATE-05, GATE-06, CIP) và ga đến (ARRIVAL, PUBLIC).



Dịch vụ y tế: Nếu hành khách hoặc nhân viên cảm thấy không khỏe hoặc có yêu cầu cần trợ giúp y tế, xin vui lòng đến hoặc liên hệ Đội phục vụ mặt đất. Trong trường hợp khẩn cấp, cần cấp cứu, xin vui lòng gọi đường dây nóng số 0981812468 để được hỗ trợ.


Khu vui chơi trẻ em: Cảng hàng không Phù Cát có khu vui chơi dành cho trẻ em do công ty CIAS đầu tư. Vị trí khu vui chơi là tầng 2, gần GATE-05.


Dịch vụ ăn uống: Cảng hàng không Phù Cát cung cấp dịch vụ ăn uống tại khu vực phòng chờ tầng 2, gần GATE-01.


Ngoài ra, còn có các đơn vị được Cảng HK Phù Cát nhượng quyền kinh doanh như nhà hàng Sóng Việt (tại khu vực ga đi tầng trệt và phòng chờ tầng 2, gần GATE-02), ACV UNICO (tại khu vực ga đi, đến tầng trệt và phòng chờ tầng 2, gần GATE-06) và công ty CIAS (tại khu vực phòng chờ tầng 2, gần GATE-05).


Khu thương mại: Cảng hàng không Phù Cát cung cấp dịch vụ mua sắm tại khu vực phòng chờ tầng 2, gần GATE-01. Ngoài ra, còn có các đơn vị được Cảng HK Phù Cát nhượng quyền kinh doanh.


Thiết kế của sân bay UIH - Phù Cát như thế nào?

Sân bay Phù Cát có nhà ga hành khách mới được xây dựng với thiết kế 1,5 cao trình và diện tích sử dụng 8.397m2.



Tầng 1 của nhà ga bao gồm sảnh chính, khu vực làm thủ tục hàng không, quầy vé các hãng hàng không, khu phân loại hành lý hàng hóa đi, khu vực kiểm tra an ninh, khu vực băng chuyền hành lý đến, các khu dịch vụ thương mại và phòng khách VIP.


Tầng 2 được sử dụng để làm phòng chờ khách ra tàu bay, phòng khách hạng thương gia và khu vực dịch vụ phi hàng không. Ngoài ra, sân bay Phù Cát còn có khu vực không gian ngoài trời với diện tích 5.456m2.


Sân bay này cũng được trang bị hệ thống trang thiết bị phục vụ hành khách bao gồm quầy thủ tục hàng không, băng chuyền hành lý, hệ thống máy tính, máy in thẻ lên tàu bay, máy in thẻ hành lý, máy đọc thẻ lên tàu bay và màn hình thông báo bay.


Để đảm bảo an ninh hàng không, sân bay còn có hệ thống trang thiết bị bảo đảm an ninh hàng không như máy soi hành lý xách tay, máy soi hành lý ký gửi, cổng từ, máy dò kim loại, camera và biển báo.


Ngoài ra, nhà ga còn được trang bị hệ thống kỹ thuật như cầu hành khách, thang máy, thang cuốn, phát thanh, chiếu sáng, điện thoại nội bộ, bảng thông tin chỉ dẫn, phòng cháy chữa cháy, cấp điện, cấp nước, điều hòa không khí, chống sét, tiếp địa, xử lý nước tahir và rác thải.


Bên cạnh nhà ga, sân bay còn có nhà kỹ thuật bên ngoài (M&E), nhà xe ngoại trường, sân đỗ ô tô, phòng trực kỹ thuật và phòng trực trạm cứu hỏa khẩn nguy. Tất cả những tiện nghi này sẽ giúp sân bay Phù Cát đáp ứng tốt nhu cầu của hành khách và các hoạt động thương mại tại cảng hàng không.


Khoảng cách từ sân bay UIH đến các điểm nổi tiếng lân cận



  • Sân bay UIH - Phù Cát là một trong những sân bay lớn ở miền Trung Việt Nam, tọa lạc tại xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Nếu bạn đang tìm hiểu về khoảng cách từ sân bay UIH - Phù Cát đến các điểm lân cận, dưới đây là một số thông tin cần biết:

  • Sân bay UIH - Phù Cát cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 36km, bạn có thể mất khoảng 50 phút di chuyển theo tuyến quốc lộ 19 và quốc lộ 1D.


  • Từ sân bay UIH - Phù Cát đến Eo Gió cách khoảng 37km và mất khoảng 50 phút di chuyển theo tuyến quốc lộ 19. Khu dã ngoại Trung Lương cách sân bay UIH - Phù Cát khoảng 18km và mất khoảng 30 phút di chuyển theo tuyến quốc lộ 1D. Khu du lịch Ghềnh Ráng cách sân bay UIH - Phù Cát khoảng 34km và mất khoảng 50 phút di chuyển theo tuyến quốc lộ 19.


  • Thị xã Sông Cầu cách sân bay UIH - Phù Cát khoảng 48km và mất khoảng 1 giờ di chuyển theo tuyến quốc lộ 1D và quốc lộ 1A. Với các thông tin trên, bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch di chuyển từ sân bay UIH - Phù Cát đến các điểm lân cận một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Giá tham khảo 1 số đường bay đến và đi sân bay UIH


Đây là danh sách các chuyến bay và giá cả của chúng đi và đến sân bay Phù Cát từ Quy Nhơn. Giá cả được tính bằng đồng Việt Nam (VND) và có thể thay đổi. Dưới đây là một số chuyến bay có sẵn:


  • Quy Nhơn - Hà Nội: Vietjet, khởi hành vào ngày 27 tháng 5 và trở về vào ngày 4 tháng 5 với giá 1.693.621 VND

  • Quy Nhơn - Thành phố Hồ Chí Minh: Vietnam Airlines, khởi hành vào ngày 29 tháng 4 và trở về vào ngày 3 tháng 5 với giá 2.012.660 VND

  • Quy Nhơn - Hải Phòng: Vietjet, khởi hành vào ngày 9 tháng 6 và trở về vào ngày 11 tháng 6 với giá 2.375.821 VND

  • Quy Nhơn - Đà Lạt: Vietjet, khởi hành vào ngày 27 tháng 4 và trở về vào ngày 4 tháng 5 với giá 3.197.176 VND

  • Quy Nhơn - Nha Trang: Vietjet, khởi hành vào ngày 6 tháng 5 và trở về vào ngày 8 tháng 5 với giá 3.203.964 VND

  • Quy Nhơn - Cần Thơ: Vietjet, khởi hành vào ngày 29 tháng 4 và trở về vào ngày 6 tháng 5 với giá 3.431.364 VND

  • Quy Nhơn - Đà Nẵng: Vietjet, khởi hành vào ngày 30 tháng 4 và trở về vào ngày 7 tháng 5 với giá 3.587.490 VND Quy Nhơn - Singapore: Vietnam Airlines, khởi hành vào ngày 16 tháng 6 và trở về vào ngày 19 tháng 6 với giá 3.821.678 VND

  • Quy Nhơn - Bangkok: Vietnam Airlines, khởi hành vào ngày 4 tháng 5 và trở về vào ngày 10 tháng 5 với giá 4.337.570 VND

Lưu ý rằng đây không phải là tất cả các chuyến bay có sẵn và giá cả có thể thay đổi tùy vào ngày khởi hành và đặt chỗ. Để biết thông tin cập nhật và chính xác nhất, nên kiểm tra với các hãng hàng không hoặc đại lý du lịch.


Nguồn sưu tầm internet

1.075 lượt xem0 bình luận
bottom of page
DMCA.com Protection Status