top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Thương hiệu đồng hồ Rolex của nước nào? Thuộc tập đoàn nào?

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Thương Hiệu Rolex


Thương hiệu Rolex của nước nào?

Rolex, một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ , là công ty con của Rolex SA và được thành lập vào năm 1905.


Năm 1908, Hans Wilsdorf (Hans Wilsdorf) đặt tên thương hiệu là Rolex; năm 1919, Rolex chuyển đến Geneva , Thụy Sĩ ; năm 1953, Explorer và Submariner được tung ra thị trường; năm 1992, Rolex tung ra đồng hồ Oyster Perpetual Yacht-Master, đồng hồ Pearlmaster .


Tính đến năm 2021, trang web chính thức của Rolex cho thấy có 15 dòng đồng hồ Rolex, bao gồm: Airmaster, Cosmograph Daytona, Datejust, Women’s Datejust, Day-Date, Explorer, Greenwich II, Grid Magnetic , Oyster Perpetual, Pearlmaster, Sea- Dweller, Long Voyager, Submariner, Yacht-Master, Cellini.


Vào tháng 12 năm 2020, "500 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2020" do Phòng thí nghiệm thương hiệu thế giới tổng hợp đã được công bố và Rolex xếp thứ 69


Nội dung bài viết:


Ý nghĩa logo của đồng hồ Rolex



Logo đồng hồ ban đầu của Rolex được thiết kế như một lòng bàn tay với năm ngón tay dang rộng, điều đó có nghĩa là những chiếc đồng hồ của thương hiệu này được chế tác hoàn toàn thủ công.


Sau đó, nó dần dần phát triển thành nhãn hiệu đã đăng ký của vương miện, để thể hiện sự thống trị của mình trong lĩnh vực đồng hồ và thể hiện tinh thần đế quốc của đồng hồ Rolex trong ngành chế tạo đồng hồ.


Lịch sử phát triển của thương hiệu Rolex

Năm 1905, Hans Wilsdorf mở công ty chuyên phân phối đồng hồ ở London. Và chiếc đồng hồ này được trang bị một bộ chuyển động nhỏ và chính xác được sản xuất bởi một công ty sản xuất đồng hồ ở Biel, Thụy Sĩ.

Năm 1908, Hans Wilsdorf đặt tên thương hiệu là Rolex.

Năm 1919, Rolex chuyển đến Geneva , nơi nổi tiếng với nghề chế tác đồng hồ thủ công .

1920 Đăng ký công ty "Montre Rolex SA" tại Geneva.

Năm 1926, Rolex tạo ra chiếc đồng hồ chống nước và chống bụi đầu tiên.

Năm 1927, vận động viên bơi lội người Anh Mercedes Gillis đã vượt qua eo biển Manche thành công khi đeo chiếc đồng hồ Rolex Oyster.

Năm 1931, Rolex đã phát triển cơ chế lên dây cót tự động được cấp bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới - trọng lượng dao động vĩnh viễn.



Năm 1933, các thành viên của đội thám hiểm đầu tiên bay qua đỉnh Everest đã đeo đồng hồ Rolex Oyster.

Vào những năm 1930, Rolex đã hợp tác với Sir Malcolm Campbell, một trong những tay đua nhanh nhất thế giới, để theo đuổi tốc độ.


Ngày 4/9/1935, "Ông hoàng tốc độ" ngồi trên cỗ xe "Chim xanh" (Bluebird) và đeo đồng hồ Rolex.

Năm 1945, Rolex ra mắt đồng hồ Datejust, chiếc đồng hồ tự lên dây đầu tiên trên thế giới có hiển thị lịch trên mặt số.


Vào đầu những năm 1950, dựa trên sự hiểu biết đầy đủ về độ chính xác và hiệu suất chống thấm nước của đồng hồ chính xác, Rolex đã phát triển một loạt đồng hồ chuyên nghiệp không giới hạn chức năng bấm giờ. Những chiếc đồng hồ này được thiết kế cho các hoạt động chuyên nghiệp, bao gồm lặn biển sâu, hàng không, leo núi và thám hiểm khoa học.

Năm 1953, Ngài John Hunt (Sir John Hunt), Edmund Hillary (Sir Edmund Hillary) và Tenzing Norgay (Tenzing Norgay) mỗi người đều đeo một chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual và đã chinh phục thành công đỉnh núi Everest.

Năm 1953, Explorer và Submariner được ra mắt, Submariner là chiếc đồng hồ lặn đầu tiên trên thế giới có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét (330 feet).



Năm 1956, Oyster Perpetual Magnetic Model ra đời, được phát triển đặc biệt cho cộng đồng khoa học và có thể chống lại mật độ từ thông lên đến 1.000 Gauss.

Năm 1957, Women's Datejust được ra mắt, đây là chiếc đồng hồ chính xác dành cho nữ có lịch đầu tiên của Rolex. Nó cô đọng sự sang trọng và các chức năng độc đáo của đồng hồ vào một chiếc vỏ nhỏ và tinh xảo, phù hợp hơn với cổ tay mảnh mai của phụ nữ.

Năm 1960, Trieste, một tàu ngầm thử nghiệm ở biển sâu, đã lặn thành công xuống rãnh Mariana, điểm sâu nhất trên bề mặt Trái đất. Tàu ngầm biển sâu và chiếc đồng hồ thử nghiệm Rolex Deep Sea Special cố định vào thân tàu đã trở lại bề mặt từ độ sâu 10.916 mét (37.800 feet) và vẫn hoạt động như bình thường.

Năm 1963, Cosmograph Daytona, một chiếc đồng hồ bấm giờ thế hệ mới được ra mắt, được đặt tên theo một địa danh cổ điển-Daytona.

Năm 1967, Oyster Perpetual Sea-Dweller được ra mắt với khả năng chống nước ở độ sâu 610 mét.

Năm 1971, Rolex cho ra mắt chiếc đồng hồ Oyster Perpetual Explorer II được thiết kế đặc biệt cho những nhà thám hiểm vùng cực, nhà nghiên cứu vũ trụ và nhà thám hiểm thách thức các giới hạn.

Năm 1976, để kỷ niệm 50 năm ra đời của đồng hồ Oyster, thương hiệu Rolex đã đặc biệt tổ chức Giải thưởng Tài năng Rolex.



Năm 1985, tất cả đồng hồ thép của Rolex đều được đúc bằng hợp kim 904L độc nhất của thương hiệu.

Năm 1992, Rolex ra mắt đồng hồ Oyster Perpetual Yacht-Master và đồng hồ Pearlmaster.

Vào năm 2000, việc hình thành và lắp ráp bộ máy 4130 đã được Rolex hoàn thành một mình và được lắp ráp trong chiếc đồng hồ Cosmograph Daytona.

Năm 2002, Rolex đã tạo ra Chương trình Tài trợ Đề xuất Nghệ thuật Sáng tạo.

Vào năm 2005, Rolex đã tạo ra dây tóc Parachrom màu xanh lam và vòng ngoài Cerachrom.

Vào năm 2007, Oyster Perpetual Yacht-Master II Regatta Chronograph là chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới được trang bị chức năng đếm ngược cài sẵn bộ nhớ cơ học.

Năm 2008, Rolex Deepsea ra mắt.

Vào năm 2012, Rolex đã cho ra mắt chiếc đồng hồ Oyster Perpetual Navigator.

Vào năm 2013, Rolex đã ra mắt Oyster Perpetual GMT-Master II với đai kính Cerachrom màu xanh lam và đen, và mẫu của năm sau được trang bị đai kính Cerachrom màu đỏ và xanh lam.

Vào năm 2014, Rolex đã ra mắt dòng Cellini mới, tổng cộng có 12 chiếc đồng hồ cổ điển.

Vào năm 2015, Rolex đã ra mắt bộ máy 3255.

Năm 2017, Rolex trở thành chiếc đồng hồ chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh.

Năm 2019, Rolex đã khởi động kế hoạch "Protect the Earth, Keep Move"


Bộ sưu tập đồng hồ của Rolex

Tính đến năm 2021, trang web chính thức của Rolex cho thấy có 15 dòng đồng hồ Rolex, bao gồm: Airmaster, Cosmograph Daytona, Datejust, Women’s Datejust, Day-Date, Explorer, Greenwich II, Grid Magnetic , Oyster Perpetual, Pearlmaster, Sea- Dweller, Long Voyager, Submariner, Yacht-Master, Cellini


Oyster Perpetual

Rolex Oyster Perpetual 41 và Oyster Perpetual 36 với mặt số sáng màu.


Vỏ và các cạnh của vấu phản chiếu ánh sáng thanh lịch, làm cho đường viền trang nhã của vỏ Oyster trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn. Vỏ được đúc từ Oystersteel, có đường kính lần lượt là 41 mm và 36 mm với vòng ngoài hình vòm


Rolex Oyster Perpetual

Rolex Oyster Perpetual Sky-Dweller bằng vàng hồng 18 ct với dây đeo Oysterflex. Đây là lần đầu tiên một chiếc đồng hồ thuộc dòng cổ điển sử dụng dây đeo cao su màu đen hiệu suất cao sáng tạo này.


Đồng hồ được trang bị mặt số hiệu ứng tia mặt trời màu đen sáng, các kim và vạch chỉ giờ bằng vàng 18ct. Ánh bóng trang nhã được phản chiếu trên cả hai mặt của vỏ và vấu, làm cho đường viền của vỏ Oyster 42mm nổi bật hơn


Rolex Datejust

Được giới thiệu vào năm 1957, Rolex Datejust là phiên bản dành cho nữ của chiếc Datejust mang tính biểu tượng từ năm 1945.


Chiếc đồng hồ thanh lịch và trường tồn với thời gian, với các chức năng hoàn chỉnh và cô đọng các yếu tố cổ điển trong một chiếc vỏ 28mm nhỏ nhắn và tinh tế


Rolex Pearlmaster

Vỏ kiểu dáng đẹp và thanh lịch của Rolex Pearlmaster được đặc trưng bởi mặt số sang trọng độc đáo và khảm kim cương phức tạp. Đồng hồ Pearlmaster có sẵn bằng vàng trắng 18ct hoặc vàng Everose và được sản xuất tại xưởng đúc riêng của Rolex.


Những viên kim cương mà Pearlmaster sử dụng có chất lượng tinh khiết, được lựa chọn theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt và được đặt cẩn thận theo truyền thống tốt đẹp để thể hiện sự sáng chói của chúng.


Rolex có phòng thí nghiệm đá quý riêng, cho phép các chuyên gia giàu kinh nghiệm giám sát chất lượng đá quý


Cellini

Bộ sưu tập Rolex Cellini là hiện thân của phong cách cổ điển và sự sang trọng vượt thời gian của những chiếc đồng hồ truyền thống với tinh thần đương đại; tên bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ nghệ sĩ thời Phục hưng người Ý Benvenuto Cellini.


Mô hình thời gian Cellini diễn giải sự quyến rũ tinh tế của truyền thống chế tạo đồng hồ, quý phái và thanh lịch. Vỏ được sản xuất tại xưởng đúc độc quyền của Rolex và có sẵn bằng vàng trắng 18ct hoặc vàng Everose.



Hoạt động tài trợ thể thao

Rolex hỗ trợ các sự kiện, vận động viên và tổ chức quần vợt nổi tiếng, bao gồm: bốn sự kiện Grand Slam (Grand Slam®) (Úc Mở rộng, Roland Garros, Wimbledon và Mỹ Mở rộng), cũng như tay vợt huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer


Trên đây là nội dung liên quan của đến thương hiệu Rolex được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com





336 lượt xem0 bình luận

留言


bottom of page
DMCA.com Protection Status