top of page

Mercedes-AMG CLE53 Cabriolet 2025: Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Hiệu Suất và Sự Mềm Mại

Năm 2025, Mercedes-AMG CLE53 Cabriolet mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và sự mềm mại. Ngay sau khi chúng ta cầm lái chiếc CLE53 coupe lần đầu tiên, chỉ vài tuần sau đó đã xuất hiện phiên bản có nắp mui mềm. Đây là sự gặp gỡ với Mercedes-AMG CLE53 Cabriolet năm 2025.

Đúng là, đơn giản chỉ là một phiên bản CLE53 coupe với phần nắp mui bị cắt bớt, vì vậy hầu hết các thiết bị dưới lớp da đều giống nhau. Điều này có nghĩa là động cơ 3.0-liter thẳng 6 xi-lanh tăng áp và sạc điện kết hợp, sản sinh công suất 443 mã lực và mô-men xoắn 413 lb-ft (443 lb-ft trong 10 giây ở chế độ overboost),

vẫn nằm dưới nắp ca-pô. Một máy phát khởi động tích hợp được gắn giữa động cơ và hộp số cung cấp 23 mã lực và 151 lb-ft khi cần thiết.


Hệ thống truyền động lai nhẹ này đẩy động cơ qua hộp số chín cấp Speedshift của AMG và hệ thống 4 bánh 4Matic+ hỗ trợ địa hình.


Hệ thống lái bánh sau là tiêu chuẩn, bánh xe có thể xoay tối đa 2.5 độ theo hướng ngược lại so với bánh trước dưới 60 mph để cải thiện sự linh hoạt, và lên đến 0.7 độ cùng hướng với bánh trước để cải thiện sự ổn định trên 60 mph. Điều làm nên sự đặc biệt của CLE53 Cabriolet chính là nó gia nhập vào dòng xe mui trần thứ hai của Mercedes-AMG SL hiện tại được phát triển bởi bộ phận hiệu suất in-house của ngôi sao ba cánh.



Và nó thực sự có một số điểm chạm sáng thông minh.


Như lớp da tùy chọn với lớp phủ phản xạ hồng ngoại có thể giảm nhiệt độ bề mặt lên đến 53 độ dưới ánh nắng trực tiếp, giúp bạn không nóng mông nếu bạn để nắp mui mở vào một ngày nắng nóng.


Hoặc màn hình cảm ứng trung tâm, giống như trong chiếc roadster SL, có thể được nghiêng thẳng đứng hơn để giảm bóng khi bạn lái xe với nắp mui mở. Nói về đó, nắp mui mềm được cách âm, có sẵn trong màu đen, xám hoặc đỏ, mở và đóng chỉ trong 20 giây và có thể được nâng hoặc hạ ở tốc độ lên đến 37 mph.


So với phiên bản coupe, CLE53 Cabriolet là lựa chọn mềm mại hơn—đúng nghĩa đen. Sự gia cố bổ sung trong cấu trúc thân xe cần để bù đắp cho việc mất nắp mui, cộng với tất cả các thiết bị cần thiết cho nắp mui mềm có thể gập và những thứ như hệ thống Airscarf đẩy không khí qua ghế ngồi để giữ cho cổ và vai bạn ấm áp, khiến cho CLE53 Cabriolet nặng hơn phiên bản coupe.


Các số liệu hiệu suất kể lên câu chuyện: Mercedes tuyên bố thời gian tăng tốc từ 0–60 mph là 4.3 giây cho CLE53 Cabriolet—4.1 giây nếu bạn đặt gói AMG Dynamic Plus tùy chọn bao gồm kiểm soát khởi động và chế độ Drift. Trong khi đó, phiên bản coupe sẽ đạt 60 mph trong 4.0 giây phẳng.


Việc giảm mềm các tỉ lệ lò xo và lò xo của hệ thống treo tiêu chuẩn AMG Ride Control so với phiên bản coupe. "Chúng tôi muốn có một chiếc xe tốt trong việc điều chỉnh", Lukas Mathe, nhà lãnh đạo dự án kỹ thuật nói. Trong chế độ lái mặc định Comfort, hệ thống 4 bánh AMG 4Matic+ cũng tự động tách trục bánh trước dưới điều kiện đạp ga nhẹ để cải thiện năng suất nhiên liệu.


Tất nhiên, CLE53 Cabriolet đi kèm với toàn bộ bộ sưu tập các chế độ lái hiệu suất AMG và hệ thống Dynamic Select của AMG cung cấp ba cài đặt tiến triển chế độ kiểm soát ổn định trong khi gửi thêm mô-men xoắn cho bánh xe sau.


Nhưng tại sao lại có chế độ Drift, gửi tất cả công suất cho bánh xe sau, như một phần của gói tùy chọn trong một chiếc mui trần được rõ ràng là được thiết kế để trở thành một chiếc xe đi nghỉ dưỡng hơn so với anh em coupe của nó? "Chúng tôi có thể làm được điều đó kỹ thuật", Mathe nói. "Và chúng tôi cũng có một fanbase khá lớn cho nó", anh mỉm cười.


So với phiên bản CLE Cabriolet thông thường, sức mạnh AMG trong thiết kế ngoại thất của CLE53 Cabriolet là rõ ràng, nhưng các bề mặt sắt thép được bao bọc quanh các điểm cứng giống như một bộ vest Armani trên Arnie Schwarzenegger. Các viền bánh xe trước và sau đã được kéo ra với việc tăng 2.3 inch và 3.0 inch ở dải bánh trước và sau, tương ứng. Bánh xe tiêu chuẩn là 19 inch, với các lựa chọn 20 inch có sẵn.


Những người muốn chiếc CLE53 Cabriolet của mình nổi bật hơn một chút có thể đặt gói AMG Performance Studio tùy chọn, bao gồm các chi tiết flics trên các bộ phận nắp trước và sau, một môi đèn spoiler màu đen bóng trên nắp thùng đựng và một bảng phân phối hậu giữa các ống xả.


Hai gói AMG Night tùy chọn có sẵn, gói thứ hai thêm các yếu tố bổ sung như lưới tản nhiệt bị làm tối và các huy hiệu màu đen bóng trên nắp thùng đựng. Các gói Carbon Fiber AMG cũng có sẵn.



Bên trong, trang bị tiêu chuẩn bao gồm các ghế thể thao được bọc trong chất liệu MB-Tex màu Đen và sợi Microfiber với đồ họa cụ thể của AMG và đường chỉ đỏ.


Các lựa chọn bao gồm viền da Nappa với logo AMG được ép trên đầu tựa ghế trước và các loại ghế thể thao hỗ trợ hơn của AMG.


Mercedes-AMG CLE53 Cabriolet sẽ có mặt tại các đại lý Mercedes ở Mỹ vào nửa sau của năm nay.


Giá cả vẫn chưa được công bố nhưng dựa trên hai chiếc xe mà CLE53 Cabriolet thực sự thay thế, chiếc C43 cabriolet có giá $69,250 và chiếc E53 Cabriolet có giá $91,500, có thể mong đợi một giá cơ bản khoảng $85,000.


Dù có thể là sự lựa chọn mềm mại, nhưng Mercedes tin rằng CLE53 Cabriolet sẽ trở thành một lựa chọn phổ biến: Trong khi 60 đến 70 phần trăm người mua thông thường của CLE thích chiếc coupe, dự kiến 55 phần trăm người mua AMG CLE53 sẽ chọn phiên bản mui mềm.


Dịch vụ thuê xe Mercedes tại Asia Transport


Thuê xe Mercedes tại Hà Nội không chỉ đem lại sự thuận tiện mà còn mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp và sang trọng.


Với các dòng xe Mercedes đời mới, chất lượng cao cùng đội ngũ tài xế cao cấp, chúng tôi cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Được cập nhật liên tục, chúng tôi mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả và giá cả phải chăng.


17 lượt xem0 bình luận
bottom of page
DMCA.com Protection Status