top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

Koenigsegg Jesko Absolut: Siêu xe hướng tới kỷ lục 500km/h

Koenigsegg Jesko Absolut: Quyết tâm chinh phục kỷ lục tốc độ mới

Koenigsegg Jesko Absolut: Siêu xe vượt ngưỡng 500km/h trong thử nghiệm mô phỏng, hướng tới kỷ lục tốc độ mới

Không có gì ngạc nhiên khi Koenigsegg đang rất quyết tâm thiết lập kỷ lục tốc độ mới cho dòng xe thương mại.


Điều này đã được Christian von Koenigsegg, người sáng lập hãng xe, khẳng định tại buổi ra mắt Jesko Absolut - mẫu xe được sinh ra để chinh phục tốc độ tối đa.


Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc hơn là kết quả mô phỏng đã đưa tốc độ tối đa của Koenigsegg Jesko Absolut vượt xa con số 500km/h (311mph). Nếu các siêu máy tính của hãng xe Thụy Điển này không hề "nói quá", Absolut sẽ là một "quái vật" tốc độ thực sự.

Mô phỏng ấn tượng: Jesko Absolut vượt ngưỡng 500km/h

Trong cuộc phỏng vấn với podcast của tạp chí Top Gear, CvK (Christian von Koenigsegg) đã tái khẳng định sứ mệnh của Jesko Absolut: đạt tốc độ tối đa trên đường thẳng, lặp đi lặp lại.


Ông cũng chia sẻ rằng đội ngũ tại Angelholm đang rất háo hức thực hiện điều này.

"Chúng tôi có đường băng thử nghiệm tại đây, chúng tôi có những siêu máy tính mô phỏng, chúng tôi đã thử nghiệm Jesko Attack và Absolut trong hầm gió tại Đức, vì vậy chúng tôi biết chính xác lực cản không khí tác động lên xe như thế nào", CvK chia sẻ với Top Gear.

"Chúng tôi đã đưa những thông số đó vào hệ thống mô phỏng tiên tiến trên máy đo lực kéo khung gầm.


Hệ thống này tính toán lực cản lăn của lốp, lực cản của xe, đặt tải trọng chính xác lên xe ở tốc độ 500km/h (nếu đạt được)... và chúng tôi đã vượt qua mốc 500km/h ở số 9 trước khi chạm giới hạn vòng tua máy, trong khi vẫn còn dư lực trên máy đo.


"Điều này không cho biết xe ổn định như thế nào, nhưng nó cho thấy khả năng đạt được tốc độ đó." Đúng vậy, các mô phỏng không chỉ đưa Jesko vượt qua 500km/h mà còn cho thấy tiềm năng tăng tốc hơn nữa.


Sứ mệnh tốc độ: Koenigsegg Jesko Absolut và khát khao chinh phục đường thẳng


Tóm tắt nhanh về Jesko Absolut: Xe trang bị động cơ V8 5.1 lít trục khuỷu phẳng, hộp số 9 cấp 'Light Speed Transmission', hệ thống siêu nạp, công suất đáng kinh ngạc 1,578 mã lực, mô-men xoắn 1,106lb ft và vòng tua máy tối đa 8,500 vòng/phút. Xe không có bánh đà và có khả năng tăng tốc như một chiếc siêu mô tô.


"Một điều thú vị khác là trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi sử dụng quạt để làm mát bộ làm mát khí nạp và bộ tản nhiệt phía trước, nhưng tốc độ gió của chúng không đạt tới 500km/h, do đó hiệu quả làm mát kém hơn, nhiệt độ khí nạp từ bộ tăng áp sẽ cao hơn.


"Ngay cả với điều kiện đó, chúng tôi vẫn vượt qua 500km/h với tải trọng tối đa."


Công nghệ mô phỏng tiên tiến: Chìa khóa giúp Jesko Absolut đạt tốc độ 500km/h


Hiện tại, cuộc đua đang tập trung vào việc hoàn thiện loại lốp phù hợp ("tất cả phụ thuộc vào lốp", CvK nói) và tìm kiếm một đoạn đường đủ dài. Giống như cuộc thử nghiệm tốc độ 277mph của Agera RS nhiều năm trước, Jesko Absolut có thể sẽ được thử nghiệm trên một đoạn đường công cộng (đóng cửa).


"Chúng tôi chưa tìm được đoạn đường nào đủ dài mà không phải là đường công cộng," ông nói. "Có hai lý do. Chúng tôi không muốn tăng tốc tối đa từ trạng thái dừng, vì điều đó sẽ tạo ra nhiều áp lực và nhiệt.


"Và khi đạt tốc độ tối đa, chúng tôi không muốn phải phanh gấp vì gần hết đường băng, mà muốn giảm tốc độ từ từ." Vì vậy, việc chạy hết tốc lực trên một đoạn đường rất dài 'rất hợp lý'.


Absolut rõ ràng đang chuẩn bị phá vỡ các kỷ lục, sau khi thiết lập kỷ lục mới về thời gian tăng tốc 0-400kmh-0 vào đầu tuần này. Vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?


"Chúng tôi đang tiến lên phía trước," CvK nói. "Tôi hy vọng điều đó sẽ sớm xảy ra." Hãy cùng chờ xem. Hoặc, bạn có thể nghe toàn bộ cuộc phỏng vấn của tạp chí Top Gear với CvK ngay dưới đây.


Nguồn Top Gear



24 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status