top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Meta là tên thương hiệu nào? hoạt động trong lĩnh vực gì?

Facebook được đổi tên từ một phần của nền tảng truyền thông Mỹ Meta



  • Vào ngày 14 tháng 3 năm 2022, Ủy ban Cạnh tranh Nam Phi đã kiện Meta về tội "lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường".

  • Vào ngày 21 tháng 3 năm 2022, Tòa án quận Vettel ở Moscow, Nga đã ra phán quyết rằng Meta là một tổ chức cực đoan.

  • Vào tháng 8 năm 2022, theo báo cáo, các tài liệu do Meta đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cho thấy Giám đốc điều hành (COO) Sheryl Sandberg (Sheryl Sandberg) của công ty đã chính thức . [58]

  • Vào tháng 11 năm 2022, theo các phương tiện truyền thông đưa tin, Meta sẽ bắt đầu sa thải quy mô lớn hoặc hàng nghìn người sẽ tham gia.

  • Vào ngày 9 tháng 11 năm 2022, Meta, công ty mẹ của Facebook, gã khổng lồ mạng xã hội của Mỹ, thông báo sẽ sa thải 11.000 nhân viên.

  • Ngày 25/1/2023, Metaverse, công ty mẹ của Facebook, thông báo sẽ khôi phục tài khoản Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Mỹ Trump đã bị đình chỉ trong hai năm


Giới thiệu về nền tảng Meta

Nền tảng Meta đã trở thành một hình thức truyền thông xã hội Internet mới với nhiều chức năng hơn, một số phương tiện truyền thông đã dịch mô hình này là "Metaverse", tức là với sự trợ giúp của công nghệ và thiết bị VR và AR, thu hút người dùng trong thế giới ảo 3D này.



Trong quá trình này, một không gian tương tự như cuộc sống thực có thể được thiết lập để tương tác giữa người và máy tính, có thể đáp ứng công việc, giao tiếp và giải trí.



Nguồn gốc của tên Meta

Tên mới "Meta" xuất phát từ thuật ngữ khoa học viễn tưởng Metaverse để mô tả tầm nhìn của công ty mới về làm việc và vui chơi trong thế giới ảo.




Ngày 28 tháng 10 năm 2021 (Thứ Năm), Múi giờ miền Đông. Tại hội nghị thường niên có tên Facebook Connect, Facebook đã thông báo rằng tên công ty sẽ được đổi thành "Meta", là tiền tố của Metaverse metaverse, có nghĩa là mọi thứ đều được bao gồm.


Facebook kiên quyết hy vọng thoát khỏi cái mác đã gắn chặt với nó từ khi mới thành lập - mạng xã hội, phải nhảy ra khỏi "vùng an toàn" của mạng xã hội trong lĩnh vực ban đầu và tập trung phát triển metaverse


Thay đổi nhân sự của facebook (Meta)


Vào ngày 1 tháng 12 năm 2021, David Marcus, người đứng đầu bộ phận kinh doanh tiền điện tử của Meta, công ty mẹ của Facebook, đã thông báo rằng ông sẽ rời đi vào cuối năm nay và giám đốc điều hành Meta Stephane Kasriel sẽ kế nhiệm ông với vị trí Trưởng phòng Sản phẩm Tài chính Novi của công ty.


Vào tháng 2 năm 2022, Giám đốc điều hành của Meta, Mark Zuckerberg, đã thông báo thăng chức cho giám đốc điều hành và Nick Clegg được thăng chức làm phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu. Điều đó có nghĩa là đặt nhiều trách nhiệm hơn lên Craig và cho phép Meta vượt qua cơn bão quy định đã hoành hành chống lại công ty trên khắp thế giới.




Vào ngày 1 tháng 6 năm 2022 (EST), Giám đốc điều hành của Meta, Sheryl Sandberg, đã thông báo về việc sắp từ chức khỏi Meta Corporation.

Vào ngày 7 tháng 6 năm 2022, công ty mẹ của Facebook là Meta đã bổ nhiệm Phó Chủ tịch Guy Rosen làm Giám đốc An ninh Thông tin (CISO), đây là lần đầu tiên Meta bổ nhiệm vị trí này.


Hiệu suất doanh nghiệp


Vào ngày 3 tháng 2 năm 2022, nền tảng Meta đã công bố báo cáo tài chính cho quý 4 năm 2021. Báo cáo tài chính cho thấy bộ phận "Phòng thí nghiệm thực tế" trong hoạt động kinh doanh của Metaverse sẽ lỗ hơn 10 tỷ đô la Mỹ (khoảng 63,6 tỷ nhân dân tệ) vào năm 2021.


Vào ngày 27 tháng 7 năm 2022, Meta đã công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2022 tính đến ngày 30 tháng 6. Trong số đó, doanh thu của Phòng thí nghiệm thực tế Q2, bộ phận cốt lõi của chiến lược metaverse, là 452 triệu đô la Mỹ, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái;


Chi phí là 3,3 tỷ đô la Mỹ; khoản lỗ cuối cùng là 2,8 tỷ đô la Mỹ , tăng 15,38% so với cùng kỳ năm trước.


Vào năm 2022, khi khoản đầu tư vào hoạt động kinh doanh Metaverse tiếp tục tăng và khả năng cạnh tranh của các công ty khác tiếp tục tăng cường, tình hình tài chính của Meta trong năm nay sẽ giảm sút đáng kể.


Trong quý 3 năm nay, chi phí và chi phí của công ty tăng 19% so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận ròng giảm mạnh 52% so với cùng kỳ, giảm 4 quý liên tiếp. Cổ phiếu của công ty đã giảm khoảng 70% trong năm nay.


Nguồn Internet





4.615 lượt xem0 bình luận

Comentarii


bottom of page
DMCA.com Protection Status