top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Các điểm tham quan An Giang - Top 9 địa điểm nổi tiếng miền Tây

Du lịch miền Tây với những miệt vườn trĩu quả chưa bao giờ là hết “hot” đối với khách du lịch trong và ngoài nước.


Không chỉ vậy, khi đến với An Giang, bạn sẽ có cơ hội khám phá các rừng ngập mặn hoang sơ, ngôi chùa linh thiêng hay khu chợ nổi thú vị. Sau đây là các điểm tham quan An Giang mà bạn không thể bỏ qua.



Rừng tràm Trà Sư



  • Rừng tràm Trà Sư là điểm đến hấp dẫn đầu tiên mà bạn phải đặt chân tới khi du lịch An Giang. Đây không chỉ là nơi thu hút các bạn trẻ kéo đến check - in, khám phá khu rừng ngập mặn nổi tiếng mà còn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bình dị khiến người ta mê mẩn.

  • Du khách có thể tham gia hoạt động đi tắc ráng qua cánh rừng tràm Trà Sư ngập mặn. Sau đó đi lướt trên bào tai tượng để tận mắt ngắm nhìn từng đàn cò trắng bay về vào buổi xế chiều.

  • Nếu tới đây vào buổi sáng, bạn sẽ được ngắm bình minh với những tia nắng nhè nhẹ từ đầu ngọn tràm. Không chỉ vậy, khách du lịch còn có thể check in tại chiếc cầu tre đầy thơ mộng, hay ghé thăm nhà nghỉ Trống - Mái, thành phố chim bồ câu cực hấp dẫn.


Thánh đường AI-ehsan



  • Người ta vẫn thường ví thánh đường AI-ehsan là một thiên đường Dubai thu nhỏ, nơi mang sắc thái tiểu vương quốc Ả Rập cực kỳ chân thật. Đây là địa điểm cho những ai đam mê xứ Dubai nhưng chưa có cơ hội đi thì đừng ngại ngần mà không xách balo lên và đi nhé.


  • Nhìn từ xa, toàn bộ thánh đường được thiết kế mang đậm kiến trúc và đặc trưng của Hồi giáo. Mái vòm có hình củ hành, màu sơn chủ đạo là màu trắng có các đường viền xanh chạm trổ tỉ mỉ và điêu nghệ.


  • Đến đây, bạn sẽ dễ dàng gặp các tín đồ Đạo hồi với trang phục màu trắng, che mặt và bưng đồ lễ đi vào thánh đường.


Núi Cô Tô



  • An Giang không chỉ có sông nước, miệt vườn mà còn có cả núi nữa, núi Cô Tô nổi tiếng bởi view cực đẹp. Điểm đến lý tưởng cho những bạn đam mê leo núi và check in tại núi Cô Tô phải kể đến Vồ Hội Lớn và Vồ Hội Nhỏ.

  • Đứng từ đỉnh núi, bạn sẽ được ngắm trọn toàn bộ cánh đồng lúa chín Tà Pạ vàng ươm, hay ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp đến mê hồn.

  • Một hoạt động khác cũng khá thú vị là cắm trại tại đây, nướng đồ ăn và thả hồn vào mây trời và thưởng thức bữa trưa cùng bạn bè, người thân.

Chợ nổi Long Xuyên



  • Đến An Giang, nhất định phải đến chợ nổi Long Xuyên - nơi mà hình thức buôn bán được diễn ra trên sông, mang đậm đặc trưng của người dân miền Tây. Nơi đây sẽ giúp bạn khám phá được sinh hoạt đời thường của người dân An Giang một cách chân thực và rõ nhất.

  • Không ai biết chợ nổi Long Xuyên hình thành từ lúc nào, đến nay nó đã trở thành một nét văn hóa độc đáo riêng của người dân miền sông nước.

  • Trên đây có tất cả các mặt hàng, du khách không chỉ được trải nghiệm ngồi thuyền đi chợ mà còn được thưởng thức các món ăn đặc sản như bún riêu, bún cá, bánh thốt nốt, hay ly cà phê, sữa nóng…

Chùa Huỳnh Đạo


  • Chùa Huỳnh Đạo là địa điểm dành cho những ai ưa khám phá du lịch tâm linh. Ngôi chùa có diện tích tới 12ha, được thiết kế theo kiểu kiến trúc Trung Hoa, tỉ mỉ trong từng đường nét, góc cạnh.

  • Nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự bề thế của ngôi chùa mà nổi bật nhất là 2 ao sen khổng lồ.

  • Đến đây không chỉ để thắp hương cầu bình an, may mắn, khách du lịch thường đến đây để vãn cảnh và chụp ảnh cùng hồ sen. Không thể không kể đến lan can điều khắc rồng phượng ngay bên hồ cực độc đáo.

  • Ngoài ra, chùa có có kiệt tác là tượng chín đầu rồng uy nghi ở giữa thủy tạ, thích hợp cho những chuyên gia và mẫu ảnh tác nghiệp.

  • Ngoài các điểm kể trên, khách du lịch còn có thể ghé thăm các điểm thú vị khác tại An Giang như làng Chăm Châu Phong, Thốt Nốt Trái Tim, Cánh cổng chùa Koh Kas…

  • Trên đây là các điểm tham quan An Giang cực kỳ hấp dẫn mà không nhất định phải đến một lần. Không chỉ khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn mà còn có cơ hội khám phá cuộc sống, văn hóa, ẩm thực của người dân xứ miệt vườn.

6. Thốt nốt trái tim




Đây là một điểm check-in ấn tượng với cụm cây thốt nốt tạo hình trái tim tự nhiên vô cùng độc đáo. Điểm đến này nằm trên đoạn đường đi từ Hồ Tà Pạ đến Hồ Ô Thum, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt vời với trời mây, ruộng đồng và hồ nước.


7. Hồ Soài So



Nằm tại xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, Hồ Soài So là hồ nước nhân tạo lớn nhất An Giang với vẻ đẹp mênh mang, tĩnh lặng, là điểm đến lý tưởng cho du khách đang tìm một nơi bình yên, sâu lắng. Hồ Soài So nằm bên sườn núi Cô Tô, được tô điểm bởi đồng lúa và những hàng thốt nốt cao vút, tạo thành bức tranh thiên nhiên Tri Tôn hữu tình.


8. Hồ Latina



Hồ Latina, hay còn gọi là hồ Đá, là một hồ nước nhỏ trong veo nằm dưới chân núi Cấm, là nơi tuyệt vời để bạn tìm những bức ảnh lung linh nhất. Hồ Letina tọa lạc ngay bên vách núi đá cao sừng sững, cùng với sự lặng yên của hồ nước và ánh nắng mặt trời, tạo nên cảnh quan vô cùng ấn tượng. Nếu đến đây vào mùa lúa vàng, khung cảnh sẽ thêm màu sắc rực rỡ.


9. Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam




Đây là một điểm tâm linh không thể bỏ qua khi đến An Giang. Ngôi miếu linh thiêng này có lịch sử từ năm 1824, tọa lạc dưới chân núi Sam và thu hút khách thập phương đến tham quan, cúng viếng.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page
DMCA.com Protection Status