top of page

Hãng Xe Opel của nước nào ? Các mẫu xe nổi bật & lịch sử của hãng xe Opel

Đã cập nhật: 16 thg 3, 2023


Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hãng xe Opel


Hãng Xe Opel của nước nào?

Opel vốn là một hãng xe hơi do người Đức thành lập. Vào giữa thế kỷ thứ mười tám, "OPEL" được dịch là Obel, được lấy từ họ của người sáng lập Adem Obel.


Một nhãn hiệu bao gồm hai phần: hoa văn và văn bản.



Hoa văn thể hiện sự tiến bộ và phát triển công nghệ của công ty, cắt ngang bầu trời như tia chớp, gây chấn động thế giới, ngụ ý xe chạy nhanh như chớp, đồng thời thể hiện thành tựu nghiên cứu về khí động học.


Vào đầu tháng 12 năm 2012, Tập đoàn Opel Motor cho biết họ sẽ chính thức đóng cửa nhà máy sản xuất xe Bochum tại Đức vào năm 2016 , nhằm giảm bớt áp lực rất lớn đối với Opel do suy thoái kinh tế châu Âu mang lại.


Nguồn gốc tên Opel


Vào giữa thế kỷ thứ mười tám, "OPEL" được dịch là Obel, được lấy từ họ của người sáng lập Adem Obel. Một nhãn hiệu bao gồm hai phần: hoa văn và văn bản.



Năm 1862, Adan Opel thành lập Opel tại Rüsselheim, ban đầu công ty sản xuất máy may và xe đạp.


Năm 1899, hai người con trai của Opel già, Fritz và William, bắt đầu sản xuất ô tô và xe máy, đồng thời đặt tên nhà máy theo tên cha của họ là "Adam Opel", khiến tên Opel vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.


Lịch sử hình thành Opel

Năm 1897, Opel bắt đầu sản xuất ô tô, năm 1924 công ty xây dựng dây chuyền lắp ráp ô tô đầu tiên ở Đức, giúp sản xuất ô tô tăng mạnh và thống trị lĩnh vực ô tô giá rẻ ở Đức.


Ngoài ra, gia đình Obel có thể lo ngại về chính phủ Đức vào thời điểm đó nên đã bán 80% cổ phần của công ty cho General Motors vào năm 1929. Kể từ đó, Opel trở thành công ty con của General Motors tại Đức.


Lịch sử của gia đình xe hơi Opel có thể bắt nguồn từ thành phố Rüsselsheim, Đức vào năm 1838 và sự ra đời của Adam Opel.


Khi còn trẻ, Adam Opel đã đi du lịch khắp châu Âu và học công nghệ chế tạo máy may ở Paris.


Adam Opel, khi đó mới 25 tuổi, đã bị thu hút bởi những chiếc máy này và sau đó mở một nhà máy ở Rüsselsheim để sản xuất hàng loạt máy khâu.


Năm 1862, ông Adam Opel bắt tay vào sản xuất hàng loạt máy khâu. Giá tương đối của những chiếc máy như vậy vào thời điểm đó rất đắt đỏ, một biểu tượng đặc quyền của một số ít. Liên tục đổi mới công nghệ để cung cấp các sản phẩm giá rẻ và chất lượng cao cho các nhóm xã hội nói chung đã trở thành triết lý cốt lõi của Opel ngày nay.


Ý nghĩa logo của Opel là gì?

Logo của Opel là họa tiết "tia chớp", có nghĩa là xe chạy nhanh như tia chớp, đồng thời cũng thể hiện thành tựu nghiên cứu về khí động học của hãng.




Cơ cấu lại Hãng Xe Opel

Opel, một công ty con của General Motors, đã tuyên bố vào đầu tháng 12 năm 2012 rằng họ sẽ chính thức đóng cửa nhà máy sản xuất xe Bochum ở Đức vào năm 2016 nhằm giảm bớt áp lực to lớn đối với Opel do suy thoái kinh tế châu Âu mang lại.


Nhà máy dự định đóng cửa là một trong bốn nhà máy lớn của Opel tại Đức, nằm ở vùng Ruhr Valley của Đức và chủ yếu sản xuất Opel Zafira (Zafira), động thái này sẽ không làm ngừng sản xuất mẫu xe này.


General Motors' Opel, có trụ sở chính tại Đức, có hơn 20.000 nhân viên tại Đức, tương đương khoảng một nửa tổng số nhân viên của GM tại châu Âu.



Nhà máy của Opel ở Bochum, Đức sử dụng khoảng 3.000 lao động và vẫn chưa rõ kế hoạch tạm dừng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cơ hội việc làm của nhân viên nhà máy.


Opel cho biết cơ sở kho của General Motors tại Bochum sẽ tiếp tục hoạt động sau năm 2016. Opel dự kiến ​​đàm phán với đại diện người lao động và có thể chuyển một số nhiệm vụ sản xuất phụ tùng ô tô cho Bochum.


Các mẫu xe chính của Opel

Opel Corsa

Opel Corsa là một mẫu xe hạng B được sản xuất bởi hãng xe hơi Đức Opel từ năm 1982. Xe có thiết kế năng động và hiện đại, được đánh giá là phù hợp với những người sử dụng trẻ tuổi.



Opel Astra

Opel Astra là một mẫu xe hạng C được sản xuất bởi hãng ô tô Đức Opel từ năm 1991.


Với thiết kế thời trang và hiện đại, Opel Astra đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Opel. Phiên bản mới nhất của Astra được giới thiệu vào năm 2022 với nhiều cải tiến đáng kể.




Opel Insignia

Opel Mokka là một mẫu xe crossover hạng nhỏ được sản xuất bởi hãng ô tô Đức Opel. Xe được giới thiệu lần đầu vào năm 2012 và được cập nhật với phiên bản mới nhất vào năm 2020.


Opel Mokka có thiết kế thể thao và năng động, với các đường nét sắc sảo và hiện đại. Xe có động cơ xăng hoặc diesel, kết hợp với hộp số tay hoặc tự động.


Opel Mokka

Opel Mokka là một mẫu xe crossover hạng nhỏ được sản xuất bởi hãng ô tô Đức Opel. Xe được giới thiệu lần đầu vào năm 2012 và được cập nhật với phiên bản mới nhất vào năm 2020.




Opel Mokka có thiết kế thể thao và năng động, với các đường nét sắc sảo và hiện đại. Xe có động cơ xăng hoặc diesel, kết hợp với hộp số tay hoặc tự động.


Opel Mokka cũng được trang bị nhiều tính năng tiện nghi và an toàn như hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kích thước lớn, hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù, và nhiều hơn nữa.


Opel Mokka là một sự lựa chọn tốt cho những người đang tìm kiếm một chiếc xe crossover nhỏ gọn và đầy tính năng.


Opel Crossland X

Opel Crossland X là một mẫu xe crossover hạng nhỏ được sản xuất bởi hãng ô tô Đức Opel. Xe được giới thiệu lần đầu vào năm 2017 và là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Opel.




Opel Crossland X có thiết kế hiện đại và động cơ xăng hoặc diesel kết hợp với hộp số tay hoặc tự động.


Xe được trang bị nhiều tính năng tiện nghi và an toàn như hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kích thước lớn, hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo va chạm.


Opel Crossland X là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc xe crossover nhỏ gọn, đa dụng và an toàn.


Opel Grandland X

Opel Grandland X là một mẫu xe crossover hạng trung được sản xuất bởi hãng ô tô Đức Opel. Xe được giới thiệu lần đầu vào năm 2017 và được cập nhật với phiên bản mới nhất vào năm 2021.




Opel Grandland X có thiết kế thể thao và động cơ xăng hoặc diesel kết hợp với hộp số tay hoặc tự động.


Xe được trang bị nhiều tính năng tiện nghi và an toàn như hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kích thước lớn, hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp tự động.


Opel Karl

Opel Adam

Opel Zafira


Opel Vivaro

Opel Vivaro là một mẫu xe bán tải hoặc xe vận chuyển chuyên dụng được sản xuất bởi hãng ô tô Đức Opel. Xe được giới thiệu lần đầu vào năm 2001 và đã trải qua nhiều cập nhật và cải tiến kể từ đó.


Opel Vivaro có thiết kế chắc chắn và động cơ diesel mạnh mẽ. Xe có nhiều phiên bản khác nhau với các tùy chọn về kích thước và khả năng tải trọng, từ phiên bản nhỏ gọn cho đến phiên bản lớn hơn để chở hàng hóa hoặc chở khách.


Opel Vivaro là một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp vận chuyển hoặc các gia đình có nhu cầu sử dụng xe vận chuyển.


Đánh giá về hãng xe Opel


Hãng xe Opel là một thương hiệu xe hơi có lịch sử lâu đời và được biết đến trên toàn thế giới. Các sản phẩm của Opel thường được đánh giá là chất lượng và đáng tin cậy. Đặc biệt, hãng này nổi tiếng với các mẫu xe bền bỉ, thiết kế hiện đại và các công nghệ tiên tiến.


Tuy nhiên, như với bất kỳ hãng xe nào, Opel cũng có những điểm yếu. Một số khách hàng có thể gặp phải vấn đề về sự bền vững của các sản phẩm hoặc vấn đề về chi phí sửa chữa và bảo trì. Điều này có thể phụ thuộc vào mẫu xe cụ thể và mức độ sử dụng của từng khách hàng.


Tóm lại, Opel là một thương hiệu xe hơi tốt với những sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy. Tuy nhiên, như với bất kỳ sản phẩm nào, bạn cần xem xét kỹ các yếu tố liên quan trước khi quyết định mua một chiếc xe Opel.


Ai là người sáng lập ra hãng xe Opel

Hãng xe Opel được thành lập vào năm 1862 bởi Adam Opel tại Rüsselsheim, một thị trấn nhỏ ở miền trung Đức. Adam Opel bắt đầu kinh doanh bằng việc sản xuất các thiết bị đồng hồ và máy cầm tay, trước khi chuyển sang sản xuất các sản phẩm khác như xe đạp và sau đó là xe hơi.


Adam Opel đã đưa ra sự đổi mới trong công nghiệp sản xuất ô tô bằng cách sử dụng các kỹ thuật sản xuất tiên tiến và giá cả phải chăng. Opel đã trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức và được biết đến trên toàn thế giới.


Opel đã sản xuất nhiều mẫu xe nổi tiếng trong suốt hơn 150 năm lịch sử của mình, bao gồm các mẫu xe đua, xe thể thao và xe hơi gia đình.

Hiện nay, Opel là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn của châu Âu và là một thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn PSA (Peugeot Société Anonyme) từ năm 2017.


Các dòng xe Opel và giá tại thị trường Việt Nam


Opel hiện tại chỉ còn phân phối một vài dòng xe tại thị trường Việt Nam:

  1. Opel Corsa: từ 539 triệu đồng đến 639 triệu đồng.

  2. Opel Astra: từ 779 triệu đồng đến 849 triệu đồng.

  3. Opel Crossland X: từ 669 triệu đồng đến 729 triệu đồng.

  4. Opel Grandland X: từ 809 triệu đồng đến 999 triệu đồng.

Giá cả có thể thay đổi tùy vào nhà phân phối cũng như các chương trình khuyễn mãi hiện có.... Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thêm về từng dòng xe để có được thông tin chính xác hơn về giá và các tính năng của từng mẫu xe.


Nguồn tổng hợp internet


2.017 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page
DMCA.com Protection Status